HomeKiến ThứcNhững tin nhắn chúc mừng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5

Những tin nhắn chúc mừng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5

Thuốc lá gây hại cho con người, không chỉ với người hút thuốc mà còn ảnh hưởng đến cả những người xung quanh. Vì vậy, chúng ta cần phải biết được tác hại của chúng, biết để không hút và giúp người thân của bạn từ bỏ thuốc lá. Đó là một trong những tin nhắn chúc mừng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa.

Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, tổn thất do thuốc lá gây ra đã vượt xa phạm vi sức khỏe cộng đồng. Thuốc lá hiện là rào cản lớn đối với sự phát triển bền vững của an ninh lương thực, bình đẳng giới, giáo dục, tăng trưởng kinh tế, và bảo vệ môi trường. Đây là những vấn đề mà các nước phát triển như Việt Nam đang đặc biệt quan tâm.

Hiện tại, công tác phòng chống tác hại thuốc lá đã được các cơ quan chuyên ngành, cơ quan chức chức năng ở nước ta triển khai từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả vẫn là thay đổi nhận thức của chính mỗi người dân. Các hình thức tuyên truyền được đa dạng hóa để thu hút nhiều hơn sự quan tâm của người dân, như diễu hành, đạp xe, đồng diễn nghệ thuật. Và cũng không thể thiếu những tin nhắn chúc mừng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5.

Mỗi tin nhắn chứa đựng một thông điệp. “Thần chết tới từ mỗi điếu thuốc”, “Những lá phổi hư hỏng mỗi ngày vì khói thuốc”, “Đừng để bạn hút thuốc nhưng con trẻ lại bị đầu độc”. Một tin nhắn chúc mừng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 không thể thay đổi hành động của bạn. Nhưng nhiều tin nhắn có thể khiến bạn phải suy nghĩ lại.

Ung thư phổi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do ung thư ở nam giới và là nguyên nhân thứ 2 gây tử vong do ung thư ở nữ giới tại Việt Nam. Mỗi năm, nước ta có thêm 22.000 ca mới ung thư phổi và 19.500 bệnh nhân tử vong vì bệnh này. Trong số các bệnh nhân ung thư phổi, có tới 90% là người nghiện thuốc lá.

Mặc dù những thông điệp nêu ra tác hại của việc hút thuốc lá không còn là đề tài xa lạ trong ngành công nghiệp truyền thông, quảng cáo. Hy vọng rằng ý thức về các tác động tiêu cực của thuốc lá sẽ ngày càng được nâng cao nhờ những tin nhắn chúc mừng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 cũng như những tấm ảnh, thông điệp tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee