HomeKiến ThứcKem chống nắng đi biển cho bé

Kem chống nắng đi biển cho bé

Mẹ có biết làn da của bé phát triển chưa hoàn thiện nên rất dễ bị tổn thương và nhiễm trùng? Mẹ cần lưu ý tạo môi trường bảo vệ dịu êm và an toàn tuyệt đối cho bé giống như khi còn trong bụng mẹ để bé dễ thích nghi hơn. Đặc biệt nếu bạn muốn cho bé đi biển, điều quan trọng là bạn cần lựa chọn ngay cho bé loại kem chống nắng đi biển phù hợp nhất.

Da bé mỏng và chưa phát triển hoàn thiện nên mẹ cần cân nhắc và không lạm dụng những sản phẩm chăm sóc da. Tốt nhât nên tránh các sản phẩm chứa thuốc nhuộm và nước hoa, những chất tẩy rửa mạnh vì có thể gây phản ứng dị ứng. Cần chọn loại kem chống nắng có nguồn gốc xuất xứ và thông tin sản phẩm rõ ràng.

Kem chống nắng đi biển cho bé cần phải đảm bảo những yếu tố quan trọng sau:

  • Không gây cay mắt, không dị ứng và kháng nước rất tốt.
  • Nếu là dạng xịt chống nắng có đầu phun mạnh vừa phải giúp kem thẩm thấu vô da bé nhanh và đều hơn.
  • Các sản phẩm phải được chứng nhận từ bác sĩ da liễu và được khuyên dùng.
  • Trong công thức kem chống nắng cho bé Avène có chứa MPI-SORB chống được cả tia UVB và UVA.
  • Sản phẩm không mùi, dạng kem lỏng rất dễ bôi lên da bé, thẩm thấu nhanh và lâu trôi
  • Mẹ có thể dùng cho bé có da nhạy cảm.
  • Lựa chọn loại kem chống nắng cới SPF 35 PA+++ còn nuôi dưỡng da bé luôn mềm mại. Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 40 đến 50 nếu bé có làn da quá nhạy cảm hoặc gia đình bạn đi du lịch biển ở vùng nhiệt đới. Hiện tại, sản phẩm được bán rộng rãi tại siêu thị và cửa hàng cho bé.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia và bác sĩ khuyên rằng hai tuần trước khi đi biển, mẹ cũng nên cho bé dùng vitamin A, vitamin E với liều 2-3 viên mỗi ngày tùy theo tuổi để bảo vệ sâu cho làn da. Chúng sẽ giúp chống lại tình trạng say nắng, say nóng và dị ứng nhờ gia tăng sản xuất hắc tố melanine.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee