HomeKiến ThứcNên bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng da

Nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng da

Nắm bắt nhu cầu đó, các hãng mỹ phẩm thường tung ra khá nhiều dòng cùng vô số sản phẩm để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng. Mỗi một sản phẩm đều được cam kết có khả năng giải quyết một vấn đề da chuyên biệt và phù hợp với mỗi loại da nhất định. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại kem khác nhau, việc sử dụng chúng theo thứ tự ra sao cũng là câu hỏi khiến nhiều người đắn đo.

Kem chống nắng là loại kem giúp làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư da do tiếp xúc ánh nắng mặt trời quá lâu.

Kem dưỡng da là loại kem sản phẩm làm đẹp quan trọng nhất mà chúng ta sử dụng hàng ngày, bất kể ngày hay đêm. Kem dưỡng da hiện nay đang là sự lựa chọn phù hợp cho các bạn có làn da khô hoặc da thường. Trong trường hợp da quá khô, ở trong môi trường máy lạnh nhiều hay thời tiết chuyển sang mùa đông, kem dưỡng vẫn không đủ để dưỡng ẩm cho bạn.

Kem chống nắng không chỉ cần thiết cho việc ngăn ngừa lão hóa da và những tia UV nguy hiểm từ ánh nắng mặt trời, mà thoa lớp dưỡng có chứa thành phần chống nắng SPF còn tiết kiệm thời gian của bạn.

Trước câu hỏi là nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng da nhiều chuyên gia da liễu cho rằng một quy luật “bất biến” trong thứ tự các bước dưỡng da là thoa kem chống nắng luổn ở bước cuối cùng. Ở cuối quy trình “skincare” nhưng lại đứng trước bước trang điểm đối với các dòng kem dạng kem, gel, sáp. Nếu bạn bôi kem dưỡng da lên trên kem chống nắng  sẽ làm loãng, làm phai đi và ảnh hưởng đến chất lượng của lớp màng bảo vệ đó. Bên cạnh đó, hiện nay thị trường còn có kem chống nắng dạng bột, đây là loại mỹ phẩm duy nhất dòng kem chống nắng dạng bột ở ở ngoài cùng để hoàn thiện lớp trang điểm. Sau bước thoa kem dưỡng ẩm, các bạn nên chờ vài phút cho kem thẩm thấu, để khi sử dụng kem chống nắng, các hoạt chất dưỡng ẩm sẽ không can thiệp vào hiệu quả chống nắng.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee