HomeLàm ĐẹpCách Lựa Chọn Kem Chống Nắng Cho Da Hỗn Hợp an toàn...

Cách Lựa Chọn Kem Chống Nắng Cho Da Hỗn Hợp an toàn chuẩn nhất 2018

Da hỗn hợp là vùng da ở khu vực chữ T từ trán xuống mũi và đến cằm. Khi da bạn bị nhờn tức là da đã tiết ra nhiều dầu, trong khi các vùng da khác vẫn còn khô. Da hỗn hợp thường rất khó chăm sóc, nếu không cẩn thận sẽ gặp các vấn đề như mụn đầu đen xung quanh vùng mũi, mụn cám, mụn ẩn đôi khi khiến mình rất khó chịu.

Mụn ở khu vực da hỗn hợp là do các nang lông tuyến bã tiết ra nhiều làm da bóng dính hơn. Lỗ chân lông bị bí do các tế bào da chết và vi khuẩn, bụi bẩn ngày càng nhiều khiến da bị viêm.

Chính vì sự khác biệt nên cách lựa chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp cũng có rất nhiều điều cần lưu ý. Từ cách lựa chọn kém chống nắng, bạn sẽ có thể chăm sóc da tốt hơn ở các bước sau. Bởi da được bảo vệ tốn sẽ rất nhàn cho bạn trong việc chọn kem làm ẩm, trang điểm…

  1. Nên lưu ý về các chỉ số SPF và PA

SPF là chỉ số đo khả năng chống tia UVB, SPF càng cao thì thời gian dưới nắng sẽ duy trì lâu hơn, tối thiểu là từ 10 phút trở lên. Điều này không có nghĩa là SPF càng cao thì càng tốt bởi vì ở các mức độ khác nhau SPF sẽ tương thích với các vùng da khác nhau.

PA là chỉ số đo khả năng chống tia UVA, có  3 mức độ là là PA+, PA++, PA+++ trùng với UVA yếu 4h, vừa 8h và mạnh 12h.

Chỉ kh hiểu rõ về các chỉ số này, cách lựa chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn nên chọn loại kem nào đáp ứng cả hai chỉ số để được bảo vệ tốt nhất. Các sản phẩm ghi mình chỉ số SPF nghĩa là chỉ chống được UVB, còn để tốt hơn, bạn nên chọn thêm loại có các chỉ số PA.

  1. Tính chất kem chống nắng

Có hai loại là vật lý và hóa học. Kem chống nắng vật lý là sunblock và kem chống nắng hóa học là suncreen.

  • Kem chống nắng vật lý: Tạo ra màng bảo vệ giúp ngăn phản xạ UV, kem nằm trên bề mặt da như lớp áo tránh tia cực tím. Loại này rất lành tính và bền vững, tuy nhiên lại tạo cảm giác bí bách.
  • Kem chống nắng hóa học: Giúp hấp thu và thẩm thấu các tia UV, có thành phần avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone… thẩm thấu nhanh trên bề mặt.

Kem chống nắng cho da hỗn hợp cũng giống như các sản phẩm chăm sóc da. Tốt nhất nên dùng kem chống nắng vật lý vì có chưa thành phần axit và titanium dioxide không khiến da bị kích ứng. Nếu da bị dầu nhiều không nên dùng các loại da này vì nó sẽ gây bí da, làm dầu tiết ra nhiều hơn. Bên cạnh việc sử dụng các loại kem chống nắng, bạn có thể dùng các phương pháp chống năng qua đường ăn uống, hạn chế dùng các loại mỹ phẩm gây hại cho da.

Cách lựa chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp phù hợp sẽ giúp làn da của bạn luôn khỏe mạnh và không bị mụn.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee