HomeKiến ThứcCách Rút gọn link và tạo mã QR Code với goo.gl chuẩn...

Cách Rút gọn link và tạo mã QR Code với goo.gl chuẩn nhất 2018

Link có nghiã là liên kết, ở đây được hiểu là đường dẫn liên kết từ trang này đến trang khác, website này đến website khác. Trong một số trường hợp khi đặt câu hỏi link là gì, một số bạn thắc mắc đó có phải là đường dẫn trên trình duyệt không. Link bao gồm 2 phần: một văn bản (hoặc hình ảnh) và đường dẫn (còn gọi là đường link) để tham chiếu đến dữ liệu nguồn.

QR Code, viết tắt của Quick response code (tạm dịch “Mã phản hồi nhanh”) hay còn gọi là mã vạch ma trận (matrix-barcode) là dạng mã vạch hai chiều (2D) có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone (điện thoại thông minh) có chức năng chụp ảnh (camera) với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch.

Trong quá trình sử dụng internet hàng ngày, việc cần nhớ hoặc lưu lại các liên kết để sử dụng chúng trong một vài trường hợp. Thông thường thì các liên kết sẽ khá dài và rất khó nhớ nên việc sử dụng các dịch vụ rút gọn link là một giải pháp hữu dụng cho bạn lúc này. Nhờ việc rút gọn link mà bạn có thể dễ dàng ghi nhớ.  Nhiều người chưa biết cách rút gọn link và tạo mã QR Code với goo.gl. Vậy làm thế nào để có thể rút gọn link và tạo mã QR Code với goo.gl?

Google có lẽ là đã quá quen với bạn rồi phải không nào. Google là cỗ máy tìm kiếm lớn nhất trên thế giới hiện nay, cung cấp rất nhiều thông tin cho người sử dụng. Goo.gl là công cụ đắc lục cho việc rút gọn URL, gọi ngắn gọn dễ hiểu là link.

  • Truy cập vào Goo.gl

  • Điền link cần rút gọn vào phần 1 và click vào SHORTEN URL phần 2 để tiến hành rút gọn link google.

  • Copy link rút gọn vừa tạo ở phần 1 và click Done phần 2 để hoàn tất.

  • Quản lý link rút gọn
  • Tạo QR code cho link bất kỳ

  • ​Khi bạn tạo được link rút gọn, nhìn vào bảng thống kê click vào phần …
  • Tiếp theo, click vào QR code. Sẽ được mã QR code bên dưới. Bạn có thể dùng các phần mềm đọc mã QR code cho smartphone để đọc mã và mở link mã hoá.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee