HomeLàm ĐẹpCách lựa chọn kem chống nắng đi biển cho bé an toàn...

Cách lựa chọn kem chống nắng đi biển cho bé an toàn hiệu quả nhất 2018

Kem chống nắng là vật dụng không thể khi đi biển. Tuy nhiên, với trẻ em, làn da rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Vậy có nên dùng kem chống nắng đi biển cho bé không?

Sử dụng kem chống nắng đi biển cho bé là cần thiết

Làn da em bé rất mỏng và chưa có nhiều lớp sừng biểu bì bảo vệ. Các tuyến bài tiết cũng được hoạt động hoàn thiện và có chứa ít melanin. Vì vậy, da của trẻ rất dễ bị tổn thương trước ánh nắng mặt trời. Nếu đi biển và phải phơi nắng nhiều giờ mà không có kem chống nắng, làn da trẻ dễ bị cháy nắng, bỏng rát và chịu nhiều tổn thương khác. Vì vậy, sử dụng kem chống nắng đi biển cho bé là cần thiết và vô cùng quan trọng.

Lưu ý khi lựa chọn kem chống nắng đi biển cho bé

– Bố mẹ nên lựa chọn kem chống nắng có khả năng bảo vệ rộng như gắn mác “broad-spectrum” và “multi-spectrum”. Những loại kem này sẽ giúp bảo vệ da bé nhiều giờ, toàn thân, đồng thời ngăn ngừa cùng lúc nhiều loại tia độc hại cho da.

– Chọn kem không mùi và không gây kích ứng cho da nhạy cảm.

– Tốt nhất dùng kem chống nắng cho trẻ lớn. Nếu là trẻ dưới 6 tháng tuổi, cần hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa da liễu.

– Tuyệt đối không dùng các loại kem chống nắng chứa thành phần oxybenzone hay retinyl palmitate. Chỉ nên sử dụng các loại kem có thành phần titanium dioxide hoặc zinc oxide.

– Bạn có thể mua kem chống nắng dạng thoa hoặc xịt đều được. Tuy nhiên, khi thoa hay xịt vào vùng mặt của bé, mẹ nên xịt trước ra tay để xem phản ứng thế nào rồi mới dùng cho con. Nếu có hiện tượng tấy đỏ, ngứa ngáy, mẹ nên ngưng không cho bé sử dụng và rửa lại bằng nước sạch.

– Khi thoa kem chống nắng cho bé, chỉ nên thoa một lớp mỏng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút, có thể thoa lại sau 2 tiếng hoặc sau khi tiếp xúc với nước.

Lựa chọn kem chống nắng đi biển cho bé là điều không dễ dàng nhưng cần mẹ cẩn thận để bảo vệ làn da non nớt của con. Các bạn hãy ghi nhớ những lưu ý phía trên để cả nhà có thể tận hưởng chuyến du lịch biển vui vẻ cùng bé yêu!

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee