HomeCâu Nói HayTOP những stt kèm lời chúc ngày của mẹ hay ý nghĩa...

TOP những stt kèm lời chúc ngày của mẹ hay ý nghĩa ngọt ngào đầy yêu thương 12/5/2018

Do phong trào du nhập từ phương Tây, nhiều ngày lễ lớn của thế giới đã nhanh chóng trở thành các trào lưu văn hóa ở Việt Nam trong đó phải kể đến ngày Mother’s Day – Ngày của mẹ (12/5). Như trước đây, vào ngày của mẹ, hầu hết mọi người chỉ dừng lại ở mức theo phong trào tuy nhiên gần đây, đây trở thành dịp để các bạn trẻ gửi lời tri ân đến mẹ, tặng mẹ những món quà nhỏ thay cho lời cảm và cũng là cơ hội gắn kết tình cảm gia đình.

Ngày của mẹ không giống như các ngày lễ khác trong năm, nó có nguồn gốc khác biệt hơn. Lịch sử ngày của mẹ bắt nguồn từ Hy Lạp và La Mã, mùa xuân sẽ có lễ hội tri ân mẹ bằng cách cúng tế các nữ thần đặc biệt là thần Rhea – Mẹ của các vị thần trong thần thoại Hy Lạp. Một vài thông tin khác thì ngày của mẹ là từ nước Anh 1660, được tổ chức trước lễ Phục Sinh 40 ngày. Các em nhỏ sẽ tặng hoa, bánh cho mẹ để tỏ lòng biết ơn. Tuy nhiên phong tục này dần bị bỏ quên nhất là vào thời kỳ thế kỷ 19.

Lịch sử ghi lại răng, để duy trì và làm lễ cho ngày của mẹ, một cô gái tên là Anna Jarvis tại bang Philadelphia ở Mỹ đã đấu tranh mong muốn giữ ngày lễ này. Lý do vì sao cô gái này lại làm như vậy? Đó là bởi cô luôn bị ám ảnh về việc bản thân còn thiếu sót đã không chăm sóc và trả ơn mẹ  khi mẹ qua đời. Hiện nay, rất nhiều nước trên thế giới đã dùng ngày lễ này là ngày lễ thiêng liêng nhất năm để gửi đến các mẹ, các bà một lời cảm ơn chân thành, đôi khi cũng là dịp con cái từ xa về thăm mẹ và gia đình.

Ở nước ngoài, vào ngày này, con cái thường gửi đến mẹ hoa cẩm chướng (do Anna thích hoa này). Cẩm chướng đại diện cho tình yêu với từng màu sắc sẽ còn có ý nghĩa khác nhau, nhưng ý nghĩa chính vẫn là tình yêu sâu đạm, sự tinh khiết và ngọt ngào. Nó thể hiện tình cảm trọn vẹn của con cái dành cho mẹ.

Có nhiều cách để gửi đến lời tri ân cho mẹ bạn có thể dùng các cách khác nhau để thể hiện. Thay vì gửi những món quà xa hoa để tỏ lòng thành kính, bạn cũng nên dùng những lời chúc ngày của mẹ 12/5 để mẹ thấy được sự biết ơn chân thành nhất. Bên cạnh những đóa hoa tươi xinh, hãy gửi mẹ những lời yêu thương như:

  1. Con luôn ghi nhớ những ngày tháng mẹ đã dõi theo con suốt từ thời thơ ấu, từ những lúc mẹ nhường còn từng miếng ăn, manh áo. Con sẽ luôn ghi nhớ có những đêm mẹ thức trắng vì con. Nhân ngày của mẹ, con xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất dành cho mẹ yêu của con.
  2. Lời chúc ngày của mẹ 12/5 tốt đẹp nhất đó là con yêu mẹ. Con yêu mẹ hơn tất thảy những gì con có, con sẽ luôn ghi nhớ công ơn của mẹ, đó sẽ là động lực và lời nhắc nhở cho con suốt cuộc đời.
  3. Mẹ thân yêu, hôm nay là ngày của mẹ nhưng con không có thời gian ở gần để chăm sóc, tặng hoa cho mẹ, những mẹ đừng buồn mẹ nhé. 365 ngày của năm con sẽ luôn nhớ về mẹ luôn yêu thương mẹ nhiều như vậy.
  4. Nhân ngày của mẹ con xin gửi lới chúc tốt đẹp nhất dành cho mẹ, mọi điều may mắn nhất sẽ đến vơi mẹ và hơn hết con cảm ơn mẹ nhiều lắm ạ.
  5. – Mẹ! cám ơn mẹ rất nhiều vì mẹ đã sinh ra con và nuôi con khôn lớn. Con luôn cầu mong bố mẹ mạnh khoẻ và hạnh phúc không chỉ riêng “Ngày của mẹ”. Lúc nào mẹ cũng ở trong trái tim con. Con yêu mẹ nhiều, mẹ kính yêu của con.
  6. – Thời gian… Mẹ! Cầu mong mẹ luôn bình an, mạnh khỏe, cho con được có mẹ trong cuộc đời để mỗi bước đường con đi có mẹ dõi theo… Mẹ nhé!
  7. – Ngày của mẹ mà con không thể ở gần để trực tiếp tặng hoa, quà cho mẹ hay đơn giản là dọn dẹp giúp mẹ căn nhà nhỏ thân yêu. Con xin lỗi mẹ! Con rất nhớ mẹ, mẹ là nguồn sống của con. Mẹ luôn theo sát những bước đi của con. Cảm ơn mẹ và chúc mẹ luôn khoẻ mạnh.
  8. – Lại một năm nữa chúng con ở xa nhà nhưng đối với chúng con mẹ luôn ở trong trái tim. Chúng con chúc mẹ luôn được hạnh phúc. Gửi tặng mẹ bó hoa tình cảm từ trái tim của các anh em con.
  9. – Mẹ ơi, con cảm ơn mẹ đã sinh ra con, chở che bao bọc và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cảm ơn mẹ về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm lưng mẹ còng xuống, đôi mắt mẹ thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo mà mẹ đã âm thầm chịu đựng bao năm… Con chúc mẹ mỗi ngày đều vui vẻ, sống khỏe. Con yêu mẹ nhiều!
  10. Thời gian… Mẹ! Cầu mong mẹ luôn bình an, mạnh khỏe, cho con được có mẹ trong cuộc đời, để mỗi bước đường con đi có mẹ dõi theo… Mẹ nhé!  
  11. “Nhân ngày của mẹ, con chúc mẹ sống tốt, khỏe mạnh, đi làm kiếm nhiều tiền để nuôi con nha!” – lời chúc của bé Sonic, con của diễn viên Kim Hiền.
  12.  Kính chúc mẹ! Không chỉ là trong ngày của mẹ mà tất cả 365 ngày đều vui vẻ, hạnh phúc! Để cho con luôn được nhìn thấy nụ cười, ánh mắt, cho con được cảm nhận tình yêu thương của mẹ suốt cuộc đời… Và nhiều hơn thế nữa.
  13. “Mẹ vui nhất khi con ăn ngoan, ăn nhiều nên con sẽ làm mẹ vui”, lời chúc của bé Cà Phê, con của diễn viên Thanh Thúy và Đức Thịnh, nhân Ngày Của Mẹ.
  14. Làm mẹ là một công việc khó khăn và thầm lặng biết mấy. Mỗi năm, con chỉ có một vài dịp để cảm ơn mẹ. Hôm nay là một ngày như vậy. Chúc mừng Ngày của Mẹ!
  15. Con chẳng bao giờ lo lắng hay thất vọng. Con không bao giờ cảm thấy mình bị ngó lơ. Con biết mẹ luôn ở bên con bất cứ khi  nào con cần! Gửi đến mẹ thật nhiều tình yêu thương trong ngày hôm nay!
  16. Chúc cho Ngày của Mẹ cũng tuyệt vời như nhân vật chính của nó vậy!
  17. Mẹ à, mẹ là “lọ keo” gắn tất cả gia đình lại với nhau. Chúc mẹ một ngày thật là vui nhé!
  18. Mẹ, cảm ơn tất cả những cố gắng, nỗ lực của mẹ vì con. Mẹ thấy không, nhờ đó mà con trở nên tốt hơn rất nhiều. Chúc mừng Ngày của Mẹ!
  19. Mẹ là hạnh phúc của rất nhiều người, và con đặc biệt biết ơn những điều mẹ đã làm trong vai trò là mẹ của con.
  20. Dù con làm gì, dù con thành công hay thất bại, con không bao giờ cảm thấy mình mất mát trong cuộc đời vì sự có mặt của mẹ. Chúc mẹ một ngày thật hạnh phúc!
  21.  Dành cho người mẹ tuyệt vời nhất trên đời! Mẹ làm con cười, làm cho con cảm thấy cuộc sống thật là tươi sáng và khiến cho mỗi ngày của con đều thật là ý nghĩa. Chúc mừng Ngày của Mẹ, mẹ nhé!
  22. Chúc mừng Ngày của mẹ! Mẹ là điều đặc biệt và quan trọng nhất đối với con, bây giờ và mãi mãi. Yêu mẹ!
  23. Chẳng có ai hi sinh như mẹ, hết mình như mẹ và thấu hiểu như mẹ. Gửi đến mẹ thật nhiều tình yêu thương trong ngày của Mẹ nhé!
  24. Chúc mẹ tìm thấy tất cả những điều mà mình xứng đáng trong ngày đặc biệt này. Chúc mừng ngày của Mẹ!
  25. Gửi người mẹ, bà tiên đỡ đầu và là siêu nhân của con. Yêu mẹ nhiều lắm!
  26. Một thế giới không có mẹ sẽ là nơi lạnh lẽo đến thế nào! Mẹ khiến tim con đong đầy niềm vui, tình yêu và sự bao dung. Thật hạnh phúc vì con có một người mẹ tốt nhất thế giới.
  27.  Con không thể tưởng tượng một ngày không có nụ cười và sự giúp đỡ của mẹ. Chúc mừng Ngày của Mẹ!
  28.  Chúc mừng Ngày của Mẹ nhé mẹ xinh đẹp và dịu hiền của con. Mẹ đã làm bánh cookie ngon nhất cho con, và hôm nay con sẽ làm bánh cho mẹ nhé. Hôm nay hãy để con thay mẹ làm mọi thứ. Yêu mẹ!

Có rất nhiều lời chúc ngày của mẹ 12/5 nhưng quan trọng là bạn phải dành sự chân thành để gửi đến mẹ, kèm theo đó là những lời nhắn nhủ về sức khỏe và động viên tinh thần của mẹ ở nơi xa.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee