HomeLàm ĐẹpKem chống nắng cho da khô

Kem chống nắng cho da khô

Để có làn da khỏe mạnh suốt mùa hè, bạn cần lựa chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da. Vậy, đối với người có làn da khô, bạn cần lưu ý gì khi chọn kem chống nắng?

Da khô là loại da như thế nào?

Da khô là làn da khá căng cứng, lỗ chân lông khá nhỏ, thường thiếu sức sống, hay bị bong tróc, nhất là vào lúc thời tiết hanh khô, vào mùa đông.

Kem chống nắng cho làn da khô cần chú ý gì?

Trước hết, bạn cần chọn loại kem chống nắng có độ bao phủ rộng, bảo vệ cho da tránh được cả tia UVA và UVB. Bởi vì, tia UVA gây ra nếp nhăn và lão hóa của da. Tia UVB gây cháy nắng. Cả hai loại tia này đều có thể gây ung thư da.

Thứ hai, các bạn cần kiểm tra kỹ các thành phần của kem chống nắng dành cho da khô. Mexoryl SX, Mexoryl XL và Parsol 1789 có hóa chất bảo vệ chống lại các tia UVA. Octinoxate, Octisalate và Homosalate bảo vệ chống lại các tia UVB. Bạn nên chọn loại kem chứa glycerin và ceramides vừa có dưỡng ẩm cho da lại vừa chống nắng hiệu quả.

Thứ ba, bạn nên chọn riêng kem chống nắng riêng cho vùng mặt và cổ. Đây là những vị trí da rất mỏng và dễ bị tổn thương. Bạn cần test thử trước khi sử dụng để xem có tác dụng phụ như mẩn đỏ hay ngứa hay không rồi mới dùng cho da mặt và cổ.

Thứ tư, bạn cần tìm loại kem chống nắng không thấm nước. Bởi vì, nếu bạn đi biển hay cần phơi nắng nhiều rất dễ đổ mồ hôi và làm trôi lớp chống nắng. Tốt nhất tìm loại có thể bảo vệ trong thời gian 80 phút ngay cả khi bạn ngâm mình dưới nước.

Thứ năm, chỉ số SPF dành cho da khô không cần quá cao, khoảng 20 là vừa. Chỉ số quá cao có thể khiến làn da bạn bỏng rát, khô ráp hơn.

Với những chia sẻ ở trên, hy vọng bất cứ ai cũng có thể chọn cho mình một loại kem chống nắng dành cho da khô bảo vệ da tốt nhất. Chúc làn da của các bạn luôn khỏe khoắn, tràn đầy sức sống!

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee