HomeLàm ĐẹpSữa rửa mặt tốt nhất cho da mụn

Sữa rửa mặt tốt nhất cho da mụn

Việc lựa chọn sữa rửa mặt tốt nhất cho da mụn thường khiến các chị em khá lúng túng. Làm thế nào để làn da bớt mụn, bớt phù nề, vết thâm.

Rửa mặt là một trong những bước rất quan trọng trong quá trình điều trị mụn trứng cá. Vì vậy, bạn cần chú ý sử dụng sữa rửa mặt đúng cách để điều trị mụn triệt để.

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da mụn. Bạn có thể nhờ bác sĩ hoặc các chuyên viên bán hàng tư vấn để có sự lựa chọn tốt nhất.

Da bị mụn thường là loại da có độ nhờn cao. Vì vậy, bạn không sử dụng loại sữa rửa mặt và kem có độ ẩm quá nhiều, nhưng cũng không làm da khô. Tùy nhu cầu mà bạn lựa chọn loại sửa rữa mặt có chứa thuốc trị mụn hoặc không.

Khi rửa mặt, các bạn nên sử dụng sữa rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, đẩy các chất bụi bẩn ra ngoài và giúp da bớt đi lượng nhờn trên mặt. Cho sữa vào lòng bàn tay tạo bọt rồi xoa lên mặt trong vòng 2 – 3 phút, massage thật nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước ấm và không được để bọt sữa rửa mặt còn sót lại.

Sau đó, sử dụng nước lạnh rửa lại lần nữa để làm se lỗ chân lông. Da mụn cần rửa mặt nhiều lần trong ngày bằng nước sạch, tối đa 2 lần bằng sữa rửa mặt.

Sau khi rửa sạch phải, bạn cần massage thật nhẹ nhàng, không chà xát làm vỡ mụn mủ còn non hoặc tấy đỏ, gây nhiễm trùng da. Bạn cần chú ý khăn lau phải mềm mại và sạch sẽ.

Cuối cùng, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm dành cho da mụn hoặc kem trị mụn để hoàn tất.

Đối với những người có làn da mụn, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có các thành phần như aloe vera, tea tree, pantenol, allantion, biotin… giúp việc kháng khuẩn, kháng viêm cho mụn hiệu quả, ngăn ngừa được sự lây lan và phát triển của mụn. Bạn nên dùng sửa rữa mặt dành riêng cho da mụn, không chứa cồn, được bác sỹ da liễu khuyên dùng.

Việc lựa chọn sữa rửa mặt tốt nhất cho da mụn sẽ giúp bạn loại bỏ các nốt mụn đáng ghét một cách nhanh chóng, đồng thời giúp da thật sạch và tươi sáng hơn.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee