HomeKiến ThứcCách bỏ dấu gạch đỏ trong PowerPoint 2010

Cách bỏ dấu gạch đỏ trong PowerPoint 2010

Cách bỏ dấu gạch đỏ trong PowerPonit 2010 đơn giản cho dân văn phòng hay các bạn sinh viên lần đầu làm quen với ứng dụng này. Dấu gạch đỏ ở PowerPoint quả thực khó chịu và dưới đây là cách để bạn thoát khỏi nó rất đơn giản.

Tại sao lại có dấu gạch đỏ trong PowerPoint, Word,Excel

Chắc hẳn ai sử dụng Word, Excel, PowerPoint đều gặp phải trường hợp xuất hiện các gạch đỏ bên dưới chữ mỗi lần gõ. Thật sự điều này sẽ gây khó chịu cho người dùng, vừa mất thẩm mỹ lại vướng víu trong quá trình gõ. Đây không phải lỗi lầm gì của các ứng dụng trong bộ Office đâu. Các gạch đỏ đó chính là tính năng kiểm tra lỗi chính tả của Word/Excel hay PowerPoint.

Tính năng Spelling và Grammar giúp người dùng kiểm tra lỗi chính tả (vần và ngữ pháp) khi soạn thảo văn bản, nó cực kỳ hữu ích nếu như bạn sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh. Tuy nhiên đối với người dùng ở Việt Nam, sử dụng ngôn ngữ Việt Nam để soạn thảo văn bản thì sẽ rất khó chịu với tính năng này do xuất hiện quá nhiều các gạch xanh, gạch đỏ dưới chân chữ. Vậy ý nghĩa của các gạch đỏ và gạch màu xanh này là gì ? các bạn có thể hiểu đơn giản như sau:

Vì hầu hết các bộ Microsoft Office khi cài đều là tiếng Anh. Chính vì thế, tính năng kiểm tra lỗi chính tả này sẽ thực hiện kiểm tra lỗi trong tiếng Anh. Dẫn tới khi chúng ta gõ tiếng Việt thì 99% số chữ sẽ bị lỗi chính tả, và sẽ tạo ra các gạch chân màu đỏ này.

Cách bỏ dấu gạch đỏ trong PowerPoint 2010 đơn giản

– Bạn mở chương trình PowerPoint, Word, Excel hoặc  của mình lên. Bạn click vào nút biểu tượng cửa sổ ở góc trái trên cùng (nút Office Button).

– Bạn click chọn tiếp vào nút Word Options như hình dưới:

Cách bỏ dấu gạch đỏ trong PowerPoint 2010

– Cửa sổ Word Options mở lên như hình dưới:

Cách bỏ dấu gạch đỏ trong PowerPoint 2010 đơn giản

– Click chọn tiếp vào Proofing. Trong mục When correcting spelling and grammar in Word (Excel, PowerPoint) mình đã khoanh đỏ. Bạn click bỏ chọn hết như hình dưới nhé.

làm sao để bỏ dấu gạch đỏ trong PowerPoint 2010

– Cuối cùng bạn click OK là xong.

Trong quá trình sử dụng các phần mềm văn phòng như Word, Excel hoặc PowerPoint có lẽ rất nhiều trường hợp bạn muốn bỏ dấu gạch đỏ trong Word, Excel, PowerPoint. Chúng ta thấy sự xuất hiện của các dấu gạch đỏ, gạch xanh này phần nhiều là khó chịu phải không nào.

Vậy, những dấu gạch xanh, gạch đỏ ấy trong Word, Excel và PowerPoint ấy là gì? Đó chính là tính năng kiểm tra lỗi chính tả được kích hoạt trong các ứng dụng Office. Tuy nhiên tính năng kiểm tra lỗi chính tả “Correcting spelling and grammar” hoạt động tốt với ngôn ngữ là Tiếng Anh ở các phiên bản Word, Excel, PowerPoint 2007 và 2010. Vì vậy, khi chúng ta gõ tiếng Việt vào thì nó thường xuyên xuất hiện. Vậy giờ thì cùng mình tìm hiểu cách tắt tính năng này đi nhé.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee