HomeMẹ và BéCách đặt tên cho con gái ở nhà dễ nhớ, dễ nuôi...

Cách đặt tên cho con gái ở nhà dễ nhớ, dễ nuôi hợp mệnh Mộc năm Kỷ Hợi 2019

Những tên ở nhà còn gọi cách khác là tên cúng cơm vừa mang ý nghĩa gần gũi và theo quan niệm của người xưa là “dễ nuôi”.  Thời hiện đại không còn quá nặng nề về vấn đề này nhưng cha mẹ cũng vẫn thường chọn cho con cái tên dễ thương vì nhiều tên khai sinh của con.

Tuy nhiên muốn chọn một cái tên không hề dễ dàng như tưởng tượng, nhiều cha mẹ gặp khá nhiều khó khăn khi đặt tên cho con gái ở nhà 2019 vì tên gọi lạ sẽ khó gọi con, một số tên còn ko hợp với con.

Dưới đây sẽ là một số gợi ý dành cho cha mẹ về việc chọn tên cho con gái ở nhà năm 2019.

  1. Năm 2019 là năm Kỷ Hợi

Trước khi chọn tên cho con, bạn phải biết năm 2019 là năm con gì? Đó là Kỷ Hợi. Tình cách của Kỷ Hợi khá bộc trực, trách nhiệm, tuổi trẻ thường bốc đồng, hoang dại, thường mất bình tĩnh trong nhiều chuyện. Nếu biết kiềm chế bản thân thì sẽ gặp nhiều may mắn trong con đường công danh.

Tuổi Hợi thường đa sầu, đa cảm trọng tình, trọng nghĩa, khi giúp đỡ bạn bè không hề kể công hay tính toán. Bên ngoài có vẻ lạnh lùng nhưng bên trong lại là người tình cảm, hay lo nghĩ, hay để ý quan tâm đến người khác.

Không những thế, Tuổi Hợi còn luôn mong muốn nâng đỡ người khác, tự mình bao quát hết mọi việc cho mọi người.

  1. Nên chọn tên gì cho con gái 2019

2019 là năm con Hợi nhưng thường không mấy phụ huynh dùng tên gọi động vật là con lợn để gọi cho con. Vì vậy tránh những tên không may như Hợi, Béo, Mập vì những tên đó nghe dễ thương nhưng ko hợp để sử dụng cho con gái. Đặt tên cho con gái ở nhà 2019 nên chú ý chọn các tên khác gắn liên với thực vật, các loại động vật hiền lành…

  • Tên ở nhà gắn với các loại thực vật dễ thương như: Mít, Sowrri, Đào, Su hào, Cà chua, Chanh, Bơ…
  • Tên ở nhà gắn với các loại động vật: Thỏ, Nhím, Sóc, Cua, Nhím, Sóc, Chíp…
  • Tên theo tiếng hoạt hình, các nhân vật nữ: Xuka, Maruko, Elsa, Lọ Lem…
  • Tên theo các món ăn quen thuộc: Bơ, Cà Phê, Socola, Cốm, Khoai Tây…
  • Tên các nhân vật nổi tiếng như: Cindy, Queen, Victoria…
  • Tên theo dáng vẻ bên ngoài của con: Bo, Tròn, Hạt Tiêu…

Cho dù đặt tên cho con gái ở nhà 2019 như thế nào cũng nên tùy thuộc vào tính cách và thiên hướng của con. Có những tên nghe vẻ dễ thương nhưng lại không phù hợp với tính tình của con, và đặc biệt đến chú ý đến thời gian dừng gọi tên ở nhà nhiều để con gái có thể làm quen với tên mới đi học.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee