HomeKiến ThứcĐề thi thử đại học môn lý 2018

Đề thi thử đại học môn lý 2018

Thi Vật lý quốc gia THPT là một trong những môn thi khó và cần các em học sinh có sự ôn luyện và chuẩn bị đầy đủ. Theo Bộ GD&ĐT thì môn Lý và các môn học tự nhiên sẽ có đề thi ổn định, vẫn tập trung vào kiến thức cơ bản từ đó áp dụng các công thức cho các bài giải.

Đề thi thử đại học môn lý 2018 sẽ là phương pháp giúp các em có được sự chuẩn bị tâm lý tốt nhất từ đó có cơ sở để hoàn thành tốt kỳ thi chính. Trước khi bước vào kỳ thi thử các em cần có một số lưu ý như sau:

  • Đề thi thể hiện tính phân hóa rõ ràng

Đề thi thử đại học môn lý 2018 của Bộ GD &ĐT công bố đảm bảo tính phân loại học lực của học sinh. Thứ nhất là xét tốt nghiệp chuẩn, thứ hai là tuyển sinh đại học, cao đẳng với các mức như nhận biết, thông hiểu và có  tính vận dụng cao.

Cấu trúc đề thi đảm bảo phân loại tương tự đề thi tuyển sinh năm 2014, các kiến thức cơ bản lớp 12 và một số kiến thức quan trọng nằm trong chương trình.

Mức điểm chính là từ  5 – 6, việc đạt điểm 10 sẽ không còn dễ. Các câu hỏi lý thuyết có câu dễ chỉ nằm trong sách giáo khoa, các câu hỏi mức độ trung bình chỉ nâng lên không đáng kể. Còn đối với các câu hỏi khó thì học sinh cũng cần vận dụng được kiến thức trong sách giáo khoa và có khả năng ứng dụng, phân tích và tổng hợp.

Có khoảng 4 – 5 câu dành cho học sinh giỏi.

  1. Học và thi tốt cần có các kỹ năng cơ bản

Để làm tốt Đề thi thử đại học môn lý 2018 cần nắm vững sách giáo khoa, các đáp án lý thuyết gần giống nhau, chú ý đến các tính chất, định nghĩa, định luật… để có đáp án đúng. Đồng thời nhớ chính xác các công thức trong sách giáo khoa, đại lượng, đơn vị đo kèm và cách đổi đơn vị.

Liên hệ các công thức để tìm ra đại lượng.

Liên hệ kiến thức của các chương.

Kết hợp kiến thức vật lý của lớp 10 và 12 để giải các bài vật lý.

Ở mỗi chương sẽ có các dạng toán khác nhau, học sinh phải tự luyện tập và đánh giá.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee