HomeKiến ThứcKhối B1 gồm những ngành nào, trường nào và thi môn gì...

Khối B1 gồm những ngành nào, trường nào và thi môn gì 2018

Ngày nay, việc chọn khối thi đại học ngày càng trở nên phức tạp. Nếu không tìm hiểu kỹ có thể con bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để lựa chọn trường và khối. Hãy cùng tìm hiểu xem khối B1 gồm những ngành nào, trường nào và thi môn gì 2018.

  1. Khối B1 gồm những ngành nào và thi môn gì?

Đây là tổ hợp B từ khối B00 đến B05 và B08 sẽ bao gồm 3 môn: Toán, Hóa Anh. Khối B1 mới có gần đây có chức năng tạo thêm nhiều cơ hội lựa chọn cho các bạn thí sinh khối B. So với khối B thì B1 thay môn Sinh bằng Tiếng Anh. Đây cũng là một thay đổi phù hợp bởi hầu hết các bạn thi môn Sinh đều phải làm quen với các tên thuôc, các loại bệnh khoa học. Việc học Tiếng Anh sẽ giúp cho các bạn có thể nghiên cứu chuyên sâu nhiều hơn các tài liệu bổ sung cho nhóm mình.

Dựa vào các thông tin trên có thể thấy việc lựa chọn ngành học luôn được quan tâm hàng đầu. Các bạn thí sinh nên căn cứ vào năng lực học tập của mình để lựa chọn khối phù hợp. Đối với khối B1 thì sẽ có các ngành như: Sư phạm Toán, Sư phạm Anh, Sư phạm Hóa, Công nghệ thực phẩm, Quản lý đất đai, Quản lý Tài nguyên môi trường.

Hầu hết các ngành B1 đều có cơ hội tốt trong việc lựa chọn ngành thi:

  • Ngành công nghệ kỹ thuật Hóa học: Đây sẽ là ngành hiện đại hóa đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất, trở thành nguồn dồi dào cho đất nước. Có một số công tư như tư vấn thiết kế công trình công nghệ, công ty xử lý môi trường… tuyển dụng các bạn thi khối này.
  • Sư phạm: Đừng quá băn khoăn việc Khối B1 gồm những ngành nào, trường nào và thi môn gì 2018, vì Sư phạm Hóa chính là một trong những ngành đầu ngành được nhiều ưu tiên và được các bạn thí sinh lựa chọn nhiều. 
  1. Khối B1 gồm những trường nào?

Sau khi chọn được ngành thi phù hợp, các bạn thí sinh cũng nên xem xét một số trường đại học có các ngành thi của mình. Tùy vào sức học bạn có thể chọn trường phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý các trường mà khối B1 có thể dự thi:

  • Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội: Trường sẽ sơ tuyển cá thí sinh có tổng điểm trung bình thuộc 3 môn thi xét tuyển của 6 học kỳ. Môn Toán sẽ là môn chính (hệ số 2).
  • Trường Đại học công nghiệp TP Hồ Chí Minh: trường dành 90% cho phương thức xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT, 10% còn lại xét tuyển từ học bạ.

Ngoài ra còn có một số trường như: Đại học Vinh, Đại học Tây Nguyên, Đại học Đông Á, Đại học Quy Nhơn, Đại học Hà Tĩnh, Đại học Khánh Hòa…

Chúc các sĩ từ trên cả nước sẽ có được lựa chọn phù hợp cho thắc mắc Khối B1 gồm những ngành nào, trường nào và thi môn gì 2018.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee