HomeKiến ThứcKhối C, C1 gồm những ngành nào ? Thi môn gì 2018

Khối C, C1 gồm những ngành nào ? Thi môn gì 2018

Các bạn thí sinh sắp bước vào kỳ thi quan trọng từ cấp 3 lên đến đại học. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem Khối C, C1 gồm những ngành nào ? Thi môn gì 2018 trong bài viết dưới đây để có thêm nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường,

Khối C

Khối C bao gồm các môn Văn, Sử, Địa. Thời gian gần đây các môn học được đánh giá là giảm bớt việc học thuộc lòng từng câu chữ của học sinh mà thay vào đó là nhiều câu hỏi thực tiễn hơn.

Đề thi môn Văn không gắn với các vấn đề thời sự nhưng lại giúp thí sinh ghi nhớ những kiến thức cơ bản.

Đề thi Địa, thí sinh sẽ phải lưu ý các số liệu từ Atlat, biểu đồ.

Đề thi môn Sử không phải chỉ học thuộc lòng các mốc lịch sử mà còn gắn với các sự kiện mang tính thời đại và bảng dữ liệu để thí sinh trình bày khả năng tư duy của mình.

Khối  C1
C1 bao gồm các môn chính như Văn, Toán, Lý. Khối này giúp các bạn học đều có khả năng từ khối A cũng có thể tham gia thi. Bởi vì môn Hóa là môn được đánh giá là khó học nhất trong tất cả các môn và luôn là “ác mộng” với các học sinh thì giờ đây nếu thi khối C1 các bạn có thể vượt qua nỗi lo đó dễ dàng.

Tổ hợp khối C1 được coi là cơ hội mới cho các bạn có khả năng học tốt các môn lý thuyết mang tính ghi nhớ và các môn thực hành.

Vậy C và C1 thì sẽ gồm các ngành nào?

Không chỉ hai khối này mà hầu hết các khối đều có nỗi lo chung về việc học các ngành nghề nào cho phù hợp. Có một số ngành gợi ý cho các bạn như sau:

  • Ngành báo chí và tuyên truyền: trong các năm gần đây, đây là ngành được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn. Nếu các bạn có đam mê với nghề viết lách cũng như luôn muốn được thỏa sức sáng tạo trong từng câu từ thì bạn có thể chọn ngành này. Có rất nhiều công ty dành cho ngành này như: Các nhà xuất bản, các nhà sản xuất, các công ty quảng cáo, đài truyền hình, cơ quan báo chí từ trung ương đến các địa phương…
  • Ngành sư phạm tiểu học: Đây là một trong những ngành có công việc ổn định nhất. Nếu còn băn khoăn khối C, C1 gồm những ngành nào ? Thi môn gì 2018 quá nhiều thì chắc chắn đây là một gợi ý hoàn hảo. Đối với những người có đam mê dạy học đứng trên bục giảng thì rất nhiều trường mầm non chính là mảnh đất hứa vô cùng đáng mong chờ.
  • Ngành văn hóa du lịch: Du lịch là ngành dành cho các bạn trẻ rất có nhiều cơ hội. Chính vì thế dù ở thời điểm nào, ngành du lịch vẫn đang cần được bổ sung nguồn nhân lực. Bạn có thể vừa trau dồi kiến thức lại vừa được vi vu theo sở thích của bản thân.
  • Ngành Đông phương học: Đây là ngành mới có nhiều cơ hội việc làm, các bạn thí sinh sẽ có thêm nhiều lựa chọn với ngành này để vào các cơ quan ngoại giao, viện nghiên cứu, viện khoa học nghệ thuật, các đài phát thanh, truyền hình, các tổ chức phi chính phủ…

Trên đây là những thông tin dành cho các bạn muốn biết khối C, C1 gồm những ngành nào ? Thi môn gì 2018. Chúc các bạn thí sinh có được lựa chọn phù hợp.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee