HomeThị TrườngLãi suất ngân hàng cao nhất tháng 8/2018

Lãi suất ngân hàng cao nhất tháng 8/2018

Ngân hàng nào đang trả lãi suất ngân hàng cao nhất tháng 8/2018, lãi suất tiết kiệm cao nhất bao nhiêu là câu hỏi của nhiều người có tiền tiết kiệm đang muốn lựa chọn ngân hàng để tiền sinh lời cao nhất. Hãy tìm hiểu cụ thể trong bài viết sau.

Việc thay đổi cách tính lãi suất tiết kiệm và cho vay đã được một loạt các ngân hàng thương mại thông báo trong những ngày đầu năm 2018.

Theo đó, lãi tiết kiệm và cho vay được tính dựa trên cơ sở xác định một năm 365 ngày thay vì 360 ngày như trước đây. Cụ thể, với lãi suất tiền gửi tiết kiệm 7%/năm kỳ hạn 1 tháng (30 ngày), nếu tính lãi 1 năm 360 ngày thì lãi suất tiết kiệm 1 tháng là 0,583%, nhưng khi tính 1 năm 365 ngày thì lãi tiết kiệm mỗi tháng giảm xuống còn 0,575%. Như vậy, với cách tính lãi mới, người gửi tiền sẽ nhận lãi ít hơn so với cách tính trước đây.

Vậy câu hỏi đặt ra là lãi suất ngân hàng cao nhất tháng 8/2018 là ngân hàng nào, bao nhiêu? Để người đầu tư có thể tự tin đầu tư vào?

Trong thời gian qua, một số ngân hàng thực hiện thu lãi theo ngày thực tế 365 hoặc 366 ngày, nhưng khi quy đổi lãi năm thỏa thuận trên hợp đồng về lãi suất ngày thì số ngày quy ước là 360 ngày, dẫn đến vướng mắc thậm chí khiếu nại giữa khách hàng và ngân hàng về việc áp dụng số ngày trong một năm để tính, thu và trả lãi.

Việc thay đổi cách tính này thực hiện theo Thông tư số 14/2017/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước quy định về phương pháp tính lãi trong hoạt động nhận tiền gửi, có hiệu lực từ ngày 1/1/2018.

Cách tính lãi suất tiết kiệm và cho vay mới của các ngân hàng như Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)… đều được niêm yết công khai trên website chính thức của ngân hàng.

Với cách tính lãi suất ngân hàng mới, các bạn sẽ có được đáp án lãi suất ngân hàng cao nhất tháng 8/2018 là bao nhiêu, để từ đó có sự đầu tư đúng đắn.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee