HomeKiến ThứcMẫu đơn đặt hàng bằng tiếng Anh gửi qua Email, ĐT mới...

Mẫu đơn đặt hàng bằng tiếng Anh gửi qua Email, ĐT mới nhất 2018

Mẫu đơn đặt hàng bằng tiếng Anh gửi qua Email, ĐT mới nhất 2018: Nhiều người cảm thấy bối rối và khó khăn khi sử dụng tiếng Anh để đặt hàng qua email và điện thoại. Bạn nên tham khảo các mẫu đơn đặt hàng bằng tiếng Anh. Chắc chắn bạn sẽ tự tin lên rất nhiều.

Mặc dù trong thời đại công nghệ nhưng không ít doanh nghiệp vẫn thường xuyên nhận và gửi thư thương mại bằng tiếng Anh cho các khách hàng và đối tác. Nó có thể được gửi thông qua file đính kèm hoặc trong nội dung email hoặc dưới dạng bản cứng qua đường bưu điện. Các bức thư truyền đạt những nội dung, thỏa thuận chính thức, trong những tình huống kinh doanh cụ thể.

Mẫu đơn đặt hàng bằng tiếng Anh cần phải có bố cục tốt, logic, dễ hiểu sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng và đối tác. Vì vậy, kỹ năng viết thư thương mại bằng tiếng Anh vô cùng quan trọng. Bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Lựa chọn loại thư cần viết:

Đó là thư tín thương mại có người gửi (sender) và người nhận (recipient). Người gửi có thể là một người hoặc một tổ chức, tương tự như vậy đối với người nhận. Tùy vào mục đích bạn gửi thư để phân loại thành thư hỏi hàng, thư đặt hàng, thư khiếu nại, thư giải quyết khiếu nại….

  • Văn phong khi viết đơn đặt hàng:

+ Bạn chú ý viết đúng chính tả

+ Ghi rõ mục đích bạn viết đơn và thu thập đầy đủ thông tin về sản phẩm mà bạn yêu cầu.

+ Số lượng cần đặt hàng là bao nhiêu? Mẫu nào? Giá tiền?

+ Bắt đầu với địa chỉ của người gửi. Bạn có thể viết dòng này ở chính giữa văn bản hoặc căn trái. Đừng ghi tên của bạn hoặc chức danh vì vị trí của chúng là ở cuối thư.

Khi bạn nắm được các ý chính, bạn sẽ biết cần phải viết bao nhiêu đoạn văn. Hãy nhớ, một đoạn văn chỉ diễn tả một ý chính. Điều này sẽ giúp cho người đọc nắm được ý bạn muốn nói và bức thư của bạn sẽ logic và chặt chẽ hơn. Người đọc cũng sẽ cảm thấy thoải mái khi đọc thư nếu bạn  kết nối các ý tốt. Lưu ý sử dụng từ nối khi chuyển ý giữa các đoạn văn.

Ngày: ……………….. Terms/Conditions ………………………….
Purchase Order ………………………………. Ship Via ………………………………………………….
Requested By ………………………………… Ship To ……………………………………………………
Date Needed By …………………………….. ………………………………………………………………..
Account Debited ……………………………. ………………………………………………………………..

Purchase Order

 

Stock Control Product Details Quantity Ordered Unit Price Total
 

 

 

 

 

Total

 

Authorized Signature

 

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee