HomeCâu Nói HayStt chúc mừng ngày tự do báo chí thế giới 3/5/2018

Stt chúc mừng ngày tự do báo chí thế giới 3/5/2018

Ngày tự do báo chỉ là ngày kỷ niệm dành cho ngành báo chí, nhấn mạnh sự tự do thông tin, đây là một trong những quyền tự do của con người trên toàn thế giới. Ngày 3 tháng 5 được Liên Hiệp Quốc thông qua 1993, nhắc nhở về những trường hợp nhà báo bị tấn công trên thế giới, những bài báo không được kiểm duyệt khi nói lên sự thật.

 Ngày tự do báo chí gắn liền với tuyên bố Windhoek – những nguyên tắc tự do báo chí ở châu Phi soạn thảo trong hội thảo UNESCO dựa trên nền tảng “Thúc đẩy nên báo chí châu Phi độc lập và đa nguyên”. Sự kiện này diễn ra tại thành phố Windhoek, Nammibia, năm 1991. Trước khi tìm hiểu stt chúc mừng ngày tự do báo chí hãy cùng điểm qua một số cột mốc quan trọng.

  1. Những sự kiện gắn liền với tuyên bố Windhoek
  • Ở Thụy Điển và Phần Lan hiện đại là lễ kỷ niệm năm luật tự do thông tin đầu tiên trên thế giới
  • Ở Namibia là lễ kỷ niệm 25 thông qua tuyên bố Windhoek về nguyên tắc tự do báo chí.
  • Ngày 25 tháng 9 năm 2015, năm đầu tiên trong chu kỳ 15 năm của Những mục tiêu phát triển bền vững mới tập hợp các mục tiêu chấm dứt nghèo túng, bảo vệ hành tinh.
  • Ngày 2 tháng 4 năm 2016 sự kiện diễn ra Hội Nghị WPFD tại Helsinki, Phần Lan.
  1. Giải thưởng Tự do báo chí

Để hiểu rõ và viết những stt chúc mừng ngày tự do báo chí thế giới 3/5, bạn cần biết về giải thưởng tự do báo chí.

Giải thưởng được trao cho Khadija Ismayilova – nhà báo điều tra từ Azerbaijin, trưởng văn phòng ở Baku cho ban Tiếng Azerbaijan của đài châu Âu tự do.

Được biết giải thưởng này được đặt theo tên của Guillermo Cano Isaza, nhà báo bị sát hại trước cửa tòa báo của mình vào tháng 12 năm 1986 sau khi lên tiếng chống lại ma túy.

  1. Những stt dành cho ngày tự do báo chí thế giới 12/5
  • Nhân ngày tự do báo chí 12/5 xin gửi lời chúc đến các anh chị đã, đang và sẽ trở thành nhà báo những lời chúc sức khỏe, luôn giữ được tâm sáng làm việc một cách công tâm.
  • Xin gửi lời chúc đến các anh chị, bạn bè, anh em những người hoạt động trong lĩnh vực báo chí một lời chúc tốt đẹp nhất.
  • Nghề báo gắn vinh quang và cũng gặp không ít khó khăn, vì vậy hãy luôn giữ ngọn lửa đam mê của bản thân để luôn làm việc, hoạt động tốt nhất.
  • Những nhà báo chân chính sẽ luôn giữ được tinh thần, nhiệt huyết. Chúc các anh chị luôn công tâm, làm việc tốt nhân ngày tự do báo chí 12/5.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee