HomeCâu Nói HayÝ nghĩa lịch sử chúc mừng ngày tự do báo chí thế...

Ý nghĩa lịch sử chúc mừng ngày tự do báo chí thế giới 3/5/2018

Ngày 3 tháng 5 đã được tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hiệp quốc công nhận là ngày tự do báo chí thế giới. Ngày này thể hiện sự tự do ngôn luận của nhà báo, ai cũng có quyền được viết lên sự thật.

Theo đề nghị của Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hiệp Quốc. Đại hội đồng LHQ đã công bố ngày Tự do báo chí này để giúp người làm nghề báo hiểu rõ về vị trí, vai trò của ngành báo. Đồng thời giống như lời nhắc nhở về tầm quan trọng của sự thật trong báo chí.

Các tổ chức RSF (Phóng viên không biên giới) nhấn mạnh và lên án việc sử dụng bạo lực và độc đoán của các nhà cầm quyền với ngành báo chí như dùng biện pháp mạnh để bịt miệng, giết hại. Chỉ riêng đầu năm 2005 đã có 22 nhà báo bị giết, điều này cho thấy tình trạng chung là phần lớn nhà báo đều đứng trước các nguy cơ bị de dọa tình mạng khi đề cập đến các vấn đề chính trị, thời sự mang tính động chạm.

Hằng năm, các chuyên gia phương tiện truyền thông, các tổ chức tự do báo chí đã họp để đánh giá tình trạng chung của báo chí trên thế giới sau đó tìm ra giải pháp giải quyết các vấn đề còn tồn đọng. Đặc biệt các đơn vị và các thành viên đều nhấn mạnh việc cần sử dụng các biện pháp bảo vệ các thành viên báo chí.

Là một ngày lễ thiêng liêng của ngành báo chí không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới, các bạn có thể gửi tặng thơ chúc mừng ngày tự do báo chí thế giới 3/5 đến các bạn đồng nghiệp, anh chị em của mình trong nghề. Đây sẽ là cơ hội để các bạn thể hiện sự ngưỡng mộ và động viên các anh chị luôn sống hết mình với nghề, theo đúng tôn chỉ của nghề báo chí.

Bạn có thể gửi đến các anh chị, bạn bè trong ngành báo chí những thơ chúc mừng ngày tự do báo chí thế giới 3/5 dựa trên các lời chúc ý nghĩa như sau:

  • Nhân kỷ niệm ngày tự do báo chí thế giới 3/5 chúc anh chị sức khỏe, may mắn, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp. Chúc các anh chị luôn giữ vững ngòi bút, biết đào sâu tìm tòi sự thật.
  • Xin gửi lời chúc các bạn, anh chị em thân thương những lời chúc tuyệt vời, và bày tỏ sự ngưỡng mộ đến các anh chị. Mong các anh chị luôn giữ vững đam mê với nghề và với sự nghiệp báo chí.
  • Nhân ngày tự do báo chí chúc các anh chị một ngày lễ nhiều niềm vui, thành công và luôn tìm ra được sự thật tốt cho thế giới.

Ngoài các bài thơ chúc mừng ngày tự do báo chí thế giới 3/5, các bạn có thể gửi đến bạn bè những món quà, bó hoa bày tỏ sự ngưỡng mộ và nhắn nhủ niềm tin gửi gắm đến họ.

Ảnh bó hoa đẹp tặng ngày tự do báo chí thế giới

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee