HomeLàm ĐẹpHướng dẫn chọn sữa rửa mặt tốt nhất cho da nhạy cảm

Hướng dẫn chọn sữa rửa mặt tốt nhất cho da nhạy cảm

Làn da của bạn nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương, tấy đỏ. Vì vậy chọn lựa sữa rửa mặt tốt nhất cho da nhạy cảm vô cùng cẩn trọng.

Như thế nào được gọi là da nhạy cảm?

Da nhạy cảm thường rất yếu, dễ bị tổn thương, mẩn đỏ. Khí hậu, tâm lý hoặc thực phẩm hằng ngày cũng là một trong những tác nhân làm cho da nhạy cảm mắc phải các chứng bệnh khó chữa.

Rửa mặt cho da nhạy cảm đúng cách

Rửa mặt là bước chăm sóc da cơ bản bậc nhất nhưng nhiều người vẫn đang làm sai. Đối với da nhạy cảm, rửa mặt nhiều hơn hai lần mỗi ngày thật sự là không hề tốt. Thậm chí chỉ cần rửa buổi sáng đơn giản bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm là được, không cần quá cầu kỳ rửa buổi sáng và buổi tối.

Lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm cần chú ý gì?

Đầu tiên, bạn hãy hình thành thói quen đọc và nghiên cứu kỹ các thông tin về sản phẩm khi mua sữa rửa mặt.

Nên tránh xe những dòng sản phẩm có chứa nước hoa tổng hợp hoặc màu tổng hợp.

Sữa rửa mặt tốt nhất cho da nhạy cảm là những loại không chứa hương thơm tổng hợp, không chứa paraben.

Bạn cần chú ý đến thành phần các sản phẩm rửa mặt cho da nhạy cảm. Thay vì chỉ dựa vào các từ “tự nhiên” hoặc “hữu cơ” trên bao bì sản phẩm, bạn cần xem có chất gì có thể gây kích ứng cho làn da của bạn.

Với làn da nhạy cảm, bạn hãy chọn sữa rửa mặt có dạng gel và ít tạo bọt để tránh làm da tổn thương không đáng có cho da. Những sản phẩm giàu xà phòng, chứa chất tẩy rửa mạnh, hoàn toàn không tốt cho da nhạy cảm, dễ bị căng rát, khó chịu…

Sữa rửa mặt tốt nhất cho da nhạy cảm là những loại có thành phần thiên nhiên như: Trà xanh, nha đam, hoa hồng, rong biển, …vừa giàu vitamin vừa an toàn, lành tính.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng bỏ qua sản phẩm chứa panthenol, Allantion… những chất này có tác dụng giúp giảm kích ứng, dưỡng da khỏe mạnh hơn.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee