HomeKiến ThứcThơ chào tháng 6

Thơ chào tháng 6

Một chiều tháng 6 chợt đi qua đây với vẻ đẹp bình dị, man mác và đầy lãng mạn.. xen vào đó là những tình khúc buồn về sự chia ly, tan hợp. Mỗi giai điệu vang lên khiến cho lòng buồn da diết.

Người ta thường nghĩ đến sự chia ly và tâm tư của người ở lại sẽ tràn ngập sự dang dẻo. Thay vì buồn bã với những kỷ niệm phai mờ, hay viết cho tháng sáu đôi dòng thơ chào tháng 6.

Bất kỳ người yêu thương nào ra đi cũng sẽ luôn hướng về bạn. Cho dù đó là nỗi đau, bạn cũng cần có niềm tin mãnh liệt vào tình cảm của hai người. Tháng 5 qua đi, tháng 6 về bằng hương gió lạ. Bầu trời kia trở nên xanh hơn cao hơn, những cơn mưa rào chợt tới làm mát nhẹ tâm hồn cũng làm cho vạn vật trở nên tươi xanh hơn.

Đôi dòng dành cho người yêu thương giống như lời nhắn nhủ yêu thương:

Tháng sáu về em lại nhớ thương anh
Mưa nặng hạt cánh đồng như trắng xóa
Phượng nở bừng đỏ tươi từng triệu đóa
Cánh phượng hồng rực cháy lửa đam mê.

Người ta cho rằng hè đên sẽ chỉ có những cảm giác mệt mỏi, nhức nhói nhưng quên đi rằng chỉ có khi tháng 6 đến, người ta mới có được cảm giác trời trong xanh, tươi mới như vậy. Tháng 6 là nơi những trái tim có nắng được tắm trong những đam mê, được cháy hết mình.

Tháng 6 như mật ngọt không chói chang cũng không hanh hao mà nó giống như sự hòa quên giữa hai mùa. Nắng tháng 6 qua các dòng thơ chào tháng 6 chợt đẹp biết bao giống như con người ta huy hoàng và luôn chói chang.

Cô gái tháng 6 khiến trái tim của người khác rung động và ngập tràn cảm xúc. Nó được thể hiện qua đôi mắt và nụ cười của cô gái ấy. Họ đẹp như ánh nắng, và họ cũng dữ dội như những cơn mưa mùa hè tháng 6.

Tháng 6 là những cơn mưa của tuổi trẻ, người ta thủ thỉ những lời chia tay cho nhau nghe,  là những giọt nước mắt nhưng đó là khởi đầu của những thanh xuân mới.

Tháng 6 sẽ là thời điểm mới cho các bạn lựa chọn những con đường mới, nó nhuốm màu của nhiệt huyết, màu của thủy chung. Cho dù có chuyện gì, hãy gạt đi dòng nước mắt chia ly và đón chờ những điều mới tốt đẹp hơn.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee