HomeKiến ThứcThơ chúc mừng ngày thế giới không thuốc lá 31/5

Thơ chúc mừng ngày thế giới không thuốc lá 31/5

Bỏ thuốc lá đã trở thành một phong trào rộng rãi trên thế giới, dù là nước phát triển hay nước đang phát triển cũng đều quan tâm tới vấn đề này. Ðể thúc đẩy phong trào bỏ thuốc lá, thế giới đã chọn ngày 31 tháng 5 hàng năm làm “Ngày thế giới không hút thuốc lá”. Trong ngày này, hãy gửi thơ chúc mừng ngày thế giới không thuốc lá 31/5 để tuyên truyền về tác hại của thuốc lá đến với mọi người.

Hàng năm, vào ngày 31 tháng 5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các đối tác cùng kỷ niệm Ngày Thế giới Không thuốc lá. Mục đích nhằm nêu bật những nguy cơ sức khỏe liên quan đến sử dụng thuốc lá và ủng hộ các chính sách hiệu quả để giảm sử dụng thuốc lá.

Hàng năm trên thế giới có 6 triệu người chết do hút thuốc lá chủ động và khoảng 600.000 người chết do hút thuốc thụ động. Ước tính đến năm 2020, hàng năm sẽ có 8 triệu người chết do hút thuốc lá, trong đó 70% là từ các nước đang phát triển. Việt Nam là nước đang phát triển có mức rủi ro về bệnh tật và tử vong do thuốc lá cao với 40.000 ca tử vong hàng năm do nguyên nhân từ việc sử dụng thuốc lá.

Thơ chúc mừng ngày thế giới không thuốc lá 31/5 là một trong những phương pháp giúp vận động người thân bỏ thuốc lá, cũng như cùng nhau hưởng ứng việc nói không với thuốc lá.

Tại Việt Nam cũng đã có nhiều hoạt động hưởng ứng trong ngày này. Theo đó, việc tham gia Công ước khung và ban hành Luật Phòng chống tác tại thuốc lá đã thể hiện rõ cam kết và quyết tâm của Nhà nước trong việc bảo vệ sức khoẻ cho người dân.

Các bằng chứng nghiên cứu cho thấy, việc cấm quảng cáo thuốc lá toàn diện sẽ giúp giảm số lượng những người bắt đầu hút thuốc và số lượng người sử dụng thuốc lá. Đây còn là một trong các biện pháp hiệu quả để giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá và được xếp vào nhóm những biện pháp phòng chống tác hại thuốc lá “chi phí thấp và hiệu quả cao nhất”.

Nhân ngày này, hãy gửi thơ chúc mừng ngày thế giới không thuốc lá 31/5 để cùng thế giới cung tay góp phần tạo môi trường lành mạnh.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee