HomeKiến ThứcTác dụng không ngờ của bùn khoáng thiên nhiên trong chữa bệnh...

Tác dụng không ngờ của bùn khoáng thiên nhiên trong chữa bệnh và làm đẹp

Bạn đã nghe nói nhiều về bùn khoáng thiên nhiên, nhưng bạn có thật sự biết hết những tác dụng diệu kỳ của nó? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Image result for Tác dụng của bùn khoáng thiên nhiên

Bùn khoáng thiên nhiên là gì?

Bùn khoáng thiên nhiên là loại bùn được hình thành do những biến đổi của địa chất. Bùn có nguồn gốc từ thực vật như cây, cỏ, hoa bị chôn hoặc từ đất đai tạo nên. Các chất hữu cơ, vô cơ, dễ hút nước có trong bùn khoáng thiên nhiên có tác dụng chữa một số bệnh về xương khớp và làm đẹp.

Related image

Tác dụng chữa bệnh của bùn khoáng thiên nhiên

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh, tắm bùn khoáng thiên nhiên có thể nâng cao sức khỏe và hỗ trợ điều trị một số căn bệnh mạn tính, các bệnh về da.

Khi ngâm tắm bằng bùn khoáng thiên nhiên, các chỉ số mạch, huyết áp, nhịp thở, thân nhiệt, phản ứng da đều thay đổi có lợi cho sức khỏe. Nó có thể giúp cải thiện đáng kể bệnh xương khớp, phục hồi sức khỏe sau chấn thương, giảm stress.

Image result for Tác dụng của bùn khoáng thiên nhiên

Bạn hãy ngâm mình trong bùn khoáng thiên nhiên khoảng 15 phút cho các chất khoáng ngấm vào da. Sau khi lớp bùn đã khô se lại như một lớp mặt nạ toàn thân, bạn tắm để gột rửa hết bùn.

Tác dụng làm đẹp của bùn khoáng thiên nhiên

Bùn khoáng thiên nhiên nổi tiếng giúp tẩy sạch tế bào chết, kích thích tái tạo da, điều chỉnh rối loạn nội tiết tố, làm đẹp da, giúp da mịn màng và tươi trẻ.

Bùn khoáng thiên nhiên có hai loại để bạn lựa chọn là bùn khô và bùn tươi.

– Với bùn khô, bạn cần pha thêm nước sạch hoặc nước trái cây hay sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

– Với bùn tươi, bạn có thể đắp trực tiếp lên da.

Image result for Tác dụng của bùn khoáng thiên nhiên

Bạn có thể ngâm tắm toàn thân hoặc làm mặt nạ dưỡng da từ bùn khoáng tự nhiên đều mang lại hiệu quả tốt.

– Ngâm tắm toàn thân có thể giúp da mịn màng, chống lại các mẩn đỏ, ngăn ngừa các bệnh về da. Bạn dùng bùn khoáng tươi hòa với muối và nước ấm, ngâm trong 30 phút, thực hiện ít nhất 1 lần/ngày vào buổi sáng hoặc tối và kéo dài trong 1 tuần.

– Mặt nạ từ bùn khoáng thiên nhiên là cách đơn giản và hiệu quả giúp da được làm sạch, mịn màng. Bạn hãy pha bùn khoáng với nước thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Nếu bạn muốn hiệu quả dưỡng da nhanh hơn, có thể trộn bùn khoáng với sữa chua, sữa tươi hoặc nước ép cà chua, nước cam. Với da dầu, bạn có thể đắp mặt nạ bùn 2-3 lần/tuần. Đới với da hỗn hợp, da thường, bạn đắp mặt nạ bùn 1-2 lần/tuần.

Image result for Tác dụng của bùn khoáng thiên nhiên

Hy vọng với những tác dụng của bùn khoáng thiên nhiên chúng tôi chia sẻ ở trên, các bạn sẽ có sức khỏe thật tốt và làn da mịn màng, tươi trẻ.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee