HomeKiến ThứcTác dụng của quả dứa trong làm đẹp mà bạn không thể...

Tác dụng của quả dứa trong làm đẹp mà bạn không thể ngờ tới

Đặc tính chống oxy hóa và giàu vitamin C, quả dứa mang đến nhiều tác dụng bất ngờ trong việc làm đẹp.  Hãy cùng chúng tôi khám phá tác dụng của quả dứa trong làm đẹp nào:

Dứa giúp giảm cân hiệu quả

Các enzyme trong quả dứa sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn và làm giảm lượng chất béo trong cơ thể một cách đáng kể. Bên cạnh đó, dứa còn có tác dụng chống lại tác hại của quá trình oxy hóa. Vì vậy, bạn nên uống nước dứa ép đều đặn hàng ngày sẽ giúp giảm hiệu quả và trẻ lâu hơn.

Related image

Dứa giúp dưỡng trắng da

Rất đơn giản để bạn tự tạo mặt nạ trắng da từ dứa. Chỉ cần nước ép dứa, mật ong, bột mì và nước hoa hồng. Bạn đánh đều để hỗn hợp sánh mịn. Bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm và đắp hỗn hợp dứa lên da khoảng 15- 20 phút rồi rửa lại mặt. Tuy nhiên, trong dứa có nhiều axit nên rất thích hợp cho những người có làn da dầu.

Image result for Tác dụng của quả dứa trong làm đẹp

Dứa giúp loại bỏ tế bào da chết

Bạn cắt dứa từng lát mỏng và to bản. Tiếp đó, dùng đường quết đều lên miếng dứa và chà xát lên toàn thân trước khi tắm. Đường sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết, các vitamin A, C, E trong dứa sẽ nuôi dưỡng làn da, giúp mang đến cho bạn một làn da tươi trẻ.

Related image

Dứa giúp da chân mềm mại

Xay nhuyễn dứa rồi pha trộn với tinh dầu bạc hà và massage nhẹ nhàng cho đôi chân. Chắc chắn, da chân của bạn sẽ mịn màng hơn và loại bỏ các vết chai cứng ở bàn chân. Bạn có thể đắp hỗn hợp trên trong 10 phút, sau đó dùng đá bọt chà chân để làm sạch.

Image result for Tác dụng của quả dứa trong làm đẹp

Dứa có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp nhưng khi sử dụng cũng cần lưu ý:

– Bạn nên dùng dứa tươi trực tiếp để làm đẹp cho làn da vì vitamin C có trong dứa sẽ bị mai một nhiều nếu tiếp xúc với oxy.

– Nếu bạn để dứa trong tủ lạnh thì nên để chúng trong một chiếc hộp đóng kín.

– Sau khi đã gọt dứa, dứa sẽ chỉ giữ được trong tủ lạnh đến 3 ngày.

Image result for Tác dụng của quả dứa trong làm đẹp

– Đối với một số người có cơ địa nhạy cảm và dễ bị ứng, khi dùng dứa làm đẹp cần chà xát chúng trên một khu vực nhỏ của da và kiểm tra xem có bất cứ phản ứng nào không. Nếu bị đỏ da, phát ban, bạn không nên sử dụng phương pháp làm đẹp từ dứa.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee