HomeLà aiAi là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam năm 2021?

Ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam năm 2021?

Bất cứ ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng sẽ luôn được đánh giá cao trong công tác quản lý quân sự và đào tạo quân lính của Việt Nam. Bên cạnh đó, việc lựa chọn người sẽ đảm nhiệm chức Bộ trưởng đó luôn thu hút khá lớn lượng người quan tâm. Vậy ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng? Hãy để Gocbao giải đáp giúp bạn!

Ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng?

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam năm 2021 là Đại tướng Phan Văn Giang. Ông là người chịu trách nhiệm chính trong việc tham mưu cho Nhà nước Việt Nam về lĩnh vực quân sự. Nó bao gồm các đường lối, nhiệm vụ quân sự và quốc phòng bảo vệ Tổ quốc. Vì thế, có thể nói đáp án cho ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chính là người chịu những áp lực không hề nhỏ kể trên.

Mới đây, Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư yêu cầu các lực lượng tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, tham gia hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, ông cũng động viên và trấn an người dân với các biện pháp kiểm soát chặt chẽ nhất sẽ được thi hành. Chính vì bức thư đó, nhiều người cũng tìm hiểu về ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng

Tóm tắt tiểu sử Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang

Sau khi có đáp án cho câu hỏi ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng năm 2021, Gocbao sẽ đưa đến bạn một vài thông tin về vị Đại tướng này ngay sau đây.

Đại tướng Phan Văn Giang sinh ngày 14 tháng 10 năm 1960. Ông là một sĩ quan cấp tướng, chính trị gia người Việt Nam. Và chính ông cũng là đáp án cho câu hỏi ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam năm 2021. Đồng thời, ông cũng là Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XV. Trong Đảng Cộng sản Việt Nam, ông hiện là Ủy viên Bộ Chính trị khóa XIII, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương.

Ông bắt đầu cuộc đời binh nghiệp vào tháng 8 năm 1978 lúc ông tròn 18 tuổi. Khi nhập ngũ, ông là một chiến sĩ chính trực, gương mẫu. Và đến năm 1983, ông được phong quân hàm Trung úy sau đó được điều động về công tác tại Sư đoàn 312. Đây chính là một trong những sư đoàn bộ đội chủ lực cơ động đầu tiên của quân đội nhân dân Việt Nam.

Từ đó đến nay, ông đã được khen thưởng và trao tặng nhiều huân chương cống hiến như sau:

Huân chương Quân công hạng Nhất.Huân chương Chiến công hạng Nhất.02 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.Huân chương hữu nghị hạng Mo-ha-sê-rây-vót (Nhà nước Campuchia tặng).Huân chương It-sa-na (Nhà nước Lào tặng).Huy chương Quân kỳ quyết thắng.Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba.

Tóm tắt quá trình công tác của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Phan Văn Giang

Bên cạnh việc đề cập đến ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Gocbao sẽ nêu tóm tắt quá trình công tác của ông thông qua các mốc thời gian như sau:

1980 – 1983: Ông là Hạ sĩ, Trung sĩ, Thượng sĩ và là học viên tại Trường Sĩ quan Chỉ huy kỹ thuật Tăng.1983 – 1984: Ông được thăng bậc làm Trung úy và là Trung đội trưởng của Đại đội 3 thuộc Quân đoàn 1.1984 – 1986: Ông là chi ủy viên, Thượng úy đồng thời là đại đội phó Kỹ thuật Đại đội 1 thuộc Quân đoàn 1.1986 – 1989: Ông được bổ nhiệm làm phó Bí thư Chi bộ, Đại úy và Đại đội trưởng Đại đội 1. Và sau đó ông hoạt động chủ yếu tại Quân đoàn 1.1997 – 1999: Đảng ủy viên Trung đoàn, Trung tá, Phó Trung đoàn trưởng – Tham mưu trưởng Trung đoàn 209, Sư đoàn 312, Quân đoàn 11999 – 2001: Ông chính thức là Phó Bí thư Đảng ủy Trung đoàn 209, Sư đoàn 312, Quân đoàn 1.2003: Ông được thăng bậc thành Thượng tá và là Phó Sư đoàn trưởng – Tham mưu trưởng Sư đoàn 312, Quân đoàn 1.2005: Ông được phong làm Đại tá và Sư đoàn trưởng Sư đoàn 312, Quân đoàn 1.2011: Ông là Phó Bí thư Đảng ủy Quân đoàn và là Thiếu tướng2016: Phan Văn Giang chính thức là Ủy viên BCH Trung ương Đảng khóa XII; Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.Và sau đó từ ngày 8 tháng 4 năm 2021: Tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, Phan Văn Giang được bầu làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng

Một số thông tin về Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam

Chức năng và nhiệm vụ của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam

Chức năng của Bộ Quốc phòng Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chịu trách nhiệm quản lý, xây dựng và tổ chức về quân sự. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thường là Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị. Đây là một trong những chức danh quan trọng nhất trong hệ thống chính trị Việt Nam. Và ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng sẽ gánh trọng trách vô cùng lớn lao.

Nhiệm vụ của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chịu trách nhiệm quản lý, xây dựng và tổ chức về quân sự. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thường là Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị. Vì vậy, khi trả lời cho câu hỏi ai là Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng; thì đây là một trong những chức danh quan trọng nhất trong hệ thống chính trị Việt Nam.

Tiêu chuẩn ứng viên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng của Đảng Cộng sản Việt Nam là gì?

Nếu bạn muốn bạn chính là đáp án cho câu hỏi ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thì bạn phải đáp ứng các tiêu chuẩn của nó. Nhà nước ta đã công bố tiêu chuẩn chung của chức vụ Bộ trưởng Bộ Quốc phòng như sauː

Về chính trị tư tưởngː Trung thành với Tổ quốc, Đảng, Nhà nước. Lập trường bản lĩnh chính trị vững vàng.Về đạo đức, lối sốngː Mẫu mực, trung thực, khiêm tốn, chân thành, cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư.Về trình độː Tốt nghiệp đại học trở lên.Về năng lực và uy tínː Có tư duy đổi mới, tầm nhìn chiến lược. Ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phải có phương pháp làm việc khoa học; nhạy bén chính trị. Đặc biết trong đó là năng lực lãnh đạo.Về sức khỏe, độ tuổi và kinh nghiệmː Đủ sức khỏe, đã kinh qua và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của chức danh lãnh đạo.

ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng

Quyền hạn của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam

Ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng sẽ được kiểm soát tình hình quân sự của Việt Nam nằm trong quyền hạn cho phép. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vừa là người chỉ đạo thực hiện các chức năng quản lý nhà nước về quân sự, quốc phòng.

Những chức năng đó được dựa theo quy định của pháp luật. Đồng thời, bất cứ ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phải vừa chịu các trách nhiệm to lớn. Đó là tổ chức, xây dựng, quản lý và là người chỉ huy cao nhất của Quân đội nhân dân và Dân quân tự vệ. Những quyền hạn cao cả đó cùng với câu hỏi ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng luôn là những thắc mắc nhiều nhất về phương diện này.

Câu hỏi thường gặp

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam đầu tiên là ai?

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam đầu tiên không ai khác chính là Thượng tướng Chu Văn Tấn. Ông là một tướng lĩnh của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ông nguyên là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trong Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đồng thời, ông là một trong 9 Thiếu tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Và ông cũng là một trong 2 Thượng tướng đầu tiên.

Những công lao của ông đối với nước nhà thực sự không có lời nào có thể diễn tả hết. Một số ý kiến còn cho rằng, khi được hỏi ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vĩ đại nhất, thì câu trả lời không ai khác chính là Thượng tướng Chu Văn Tấn.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam qua các thời kỳ là ai?

Vị trí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam lần đầu tiên được công bố và có người đảm nhiệm từ năm 1945. Từ đó đến nay đã có những bộ trưởng qua các nhiệm kỳ khác nhau như sau:

Đại tướng Phan Văn Giang nhiệm kỳ 2021 – nayĐại tướng Ngô Xuân Lịch nhiệm kỳ 2016 – 2021Đại tướng Phùng Quang Thanh nhiệm kỳ 2006 – 2016Đại tướng Phạm Văn Trà nhiệm kỳ 1997 – 2006Đại tướng Đoàn Khuê nhiệm kỳ 1991 – 1997Đại tướng Lê Đức Anh nhiệm kỳ 1987 – 1991Đại tướng Văn Tiến Dũng nhiệm kỳ 1980 – 1986Thượng tướng Trần Nam Trung nhiệm kỳ 1969 – 1976Đại tướng Tạ Quang Bửu nhiệm kỳ 1947 – 1948Đại tướng Võ Nguyên Giáp 2 nhiệm kỳ 1946 -1947 và 1948-1980Luật sư Phan Anh nhiệm kỳ 1946Thượng tướng Chu Văn Tấn nhiệm kỳ 1945 – 1946

ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng

Ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng sẽ là người luôn đảm nhiệm trọng trách cao cả và áp lực vô cùng lớn về quân sự. Bài viết này của Gocbao đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi ai là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Đừng quên cập nhật các tin tức bổ ích khác trong những bài viết sau nhé!

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee