HomeKiến ThứcĐề ôn thi vào lớp 10 môn tiếng anh

Đề ôn thi vào lớp 10 môn tiếng anh

Tiếng Anh là một môn học đòi hỏi các em cần có kiến thức nhanh nhạy và toàn diện nhất. Khác với các môn học khác, mỗi phần của tiếng Anh lại ứng dụng ở những lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là một số cách học cần lưu ý để có thể làm tốt các đề ôn thi vào lớp 10 môn tiếng Anh.

 

  • Về phần ngữ âm

 

  • Chú ý các cách phát âm ví dụ như:

+ Chữ S đọc là /s/ thì trong các trường hợp khác nhau sẽ đọc là /z/ như: raise, busy, please, easy, present, desire, music, pleasant, desert, choose, reason, preserve, poison.. Hoặc đọc là /ʃ /: sugar, sure…

+ Chữ CH thường đọc là /tʃ/ thì có một vài trường hợp đọc là /k/như chemist, ache, Christmas, mechanic, architect hoặc là /ʃ/ như machine, champagne, chamois, chalet…

 

  • Về phần từ vựng

 

  • Nên quan sát giáo viên phát âm từ vựng và bám sát SGK vì các ngữ liệu của đề thi rất sát khung mà các bạn học thường ngay.
  • Vận dụng các phương pháp học logic hơn như

+ Chuẩn bị cuốn sổ từ, ghi theo trình tự, các chuyên đề của đề thi bao gồm Idioms (thành ngữ), Cụm động từ (Phrasal verb), Cấu trúc câu (Phrase, Pattern), Sự kết hợp từ (Collocation).

+ Viết nháp mang theo người giống như quyển giấy nhớ về các từ, để ôn luyện mọi nơi.

+ Đưa các từ đã học vào từng tình huống khác nhau

 

  • Chữa lỗi

 

Nắm chắc các cấu trúc câu, chủ vị, cấu trúc và từ loại vì đây là lỗi hay gặp nhất

Không nên học kiểu cứng nhắc

Đọc hiểu là khâu quan trọng nhất

Viết các dạng đọc hiểu các dạng cấu trúc ra sau đó thử làm câu

  1. Tuân thủ các nguyên tắc

– Làm nhiều bài tập để nâng cao khả năng thực hành

– Không bỏ trống đáp án

– Luôn bồi dưỡng vốn từ

– Tránh mắc các lỗi nhỏ như thiếu từ

Lớp 10, các em thường bị mắc lỗi về ngữ pháp và từ vựng nên phải học cách ghi nhớ các từ vựng và cách ứng dụng vào các câu viết. Các đề ôn thi vào lớp 10 môn tiếng Anh thường hướng các anh vào việc ghi nhớ hơn là chuyên sâu vì vậy các em phải cố gắng ghi nhớ tốt các từ, tránh có lỗ hổng. Việc ghi nhớ từ vựng sẽ giúp ích cho cả phần đọc, nghe, viết của các em.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee