HomeKiến ThứcThiệp chúc mừng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5

Thiệp chúc mừng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5

Đi kèm với các thông điệp, banner, áp phích thì thiệp chúc mừng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 là không thể thiếu được.

Thuốc lá là nguyên nhân dẫn đến hơn 40.000 người tử vong tại Việt Nam hằng năm. Đáng quan ngại hơn, hút thuốc là thói quen xấu không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân người hút mà ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người xung quanh phải “hút thuốc lá thụ động” do khói thuốc.

Hút thuốc lá đã trở thành một thói quen của một bộ phận không nhỏ người Việt Nam. Bộ Y tế thống kê, trung bình cứ 2 nam giới ở tuổi trưởng thành thì có 1 người hút thuốc lá hoặc hút cả thuốc lá lẫn thuốc lào. Rất nhiều người đã tử vong do thuốc lá.

Mặc dù, Luật Phòng chống tác hại thuốc lá đã thực thi từ nhiều năm nay nhưng hiện nay còn gặp khá nhiều khó khăn. Tuyên truyền cũng nhiều, từ vận động người dân đến treo banner, thiệp chúc mừng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5….nhưng vẫn không khả quan.

Thói quen hút thuốc lá đã ăn sâu trong một bộ phận không nhỏ người dân. Nhiều người xem việc hút thuốc lá là bình thường nên có thái độ bàng quang; giá bán thuốc lá quá rẻ; người dân mua thuốc lá quá dễ dàng…

Hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các đối tác kêu gọi các nước hãy tăng thuế thuốc lá để giảm tiêu thụ. Đồng thời, thông tin rộng rãi về các nguy cơ sức khỏe do sử dụng thuốc lá.

Sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu mà lẽ ra có thể phòng tránh được. Sử dụng thuốc lá hiện gây ra 10% trong số các ca tử vong có thể tránh được ở người trưởng thành trên toàn thế giới. Các bạn hãy hưởng ứng Ngày thế giới giới không thuốc lá 31/5 bằng cách gửi những bức thiệp, tin nhắn, lời chúc cũng như những khẩu hiệu nhằm thay đổi nhận thức của người dân. Các bác sĩ cần tư vấn, hỗ trợ những người đang hút thuốc lá để họ từ bỏ hút thuốc, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee