HomeCâu Nói HayCách chụp hình dưới biển chất lừ sang chảnh dáng đẹp siêu...

Cách chụp hình dưới biển chất lừ sang chảnh dáng đẹp siêu nét 2018

Bạn trầm trồ khi nhìn thấy một bức ảnh ai đó chụp dưới biển, đắm chìm trong làn nước mà vẫn sống động không kém chụp trên bờ. Hãy “ghim” cách chụp hình dưới biển sau đây:

Chuẩn bị tâm lý khi chụp ảnh dưới biển:

Nhiều người có tâm lý sợ nước. Chụp ảnh dưới biển sợ uống phải nước hoặc đuối nước. Bạn phải chuẩn bị sẵn sàng tâm lý. Thực tế, mọi thứ không hề phức tạp như bạn nghĩ. Một bí quyết quan trọng nhất là các bạn cần thả lỏng, thư giãn, cố gắng làm theo sự hướng dẫn của nhiếp ảnh gia. Điều này sẽ giúp bạn bắt nhịp với môi trường mới, biết cách tạo dáng phù hợp với mọi góc cảnh.

Chú ý đến ánh sáng và màu sắc

Muốn chụp hình dưới biển đẹp, bạn cần hiểu được quy tắc ánh sáng. Nước hấp thu ánh sáng nên mỗi màu riêng biệt sẽ có một bước sóng khác nhau. Chẳng hạn, màu đỏ sẽ bị biến mất hoàn toàn ở độ sâu từ 4,5m đến 6m. Tiếp đến là màu cam và màu vàng. Vì vây, để mang màu sắc sống động khi chụp ảnh dưới biển là dùng đèn flash hay nguồn ánh sáng nhân tạo khác.

Độ tương phản và độ nét

Độ đặc và độ trong của nước cũng có thể ảnh hưởng đến độ tương phản và độ nét của bức ảnh. Vì vậy, các nhiếp ảnh gia thường để tiêu cự gần khi chụp hình dưới biển, chủ yếu là chụp góc rộng và chụp macro.

Nếu dưới biển có đủ độ tương phản, bạn có thể dùng tính năng tự động chỉnh nét hay các thiết lập chỉnh nét theo điểm hay chỉnh nét trung tâm.

Nếu máy ảnh của bạn chỉnh nét thủ công thì nên tập dùng tính năng chỉnh nét AF. Tiêu cự theo thang tuyến tính thì mọi vật dưới biển đều có vẻ gần hơn 25% so với khoảng cách thật sự.

Cách chụp hình dưới biển không đơn giản chỉ là ngắm và chụp mà cần sự chỉn chu và cài đặt tính năng chuẩn từng li. Như vậy, các bạn mới chụp được các bức ảnh đẹp nhất. Bạn hãy thoải mái tạo dáng trước ống kính máy ảnh. Hy vọng, với những gợi ý phía trên, bạn có thể mang về những bức ảnh tuyệt vời cùng với làn dưới biển.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee