HomeKiến ThứcTin nhắn chúc mừng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5

Tin nhắn chúc mừng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5

Ngày Thế giới không thuốc lá (World No Tobacco Day) được chọn vào ngày 31/5 hàng năm theo Nghị quyết Resolution 42.19 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Mục đích của WHO là tạo ra và khuyến khích khoảng thời gian 24 tiếng không có khói thuốc lá trên toàn cầu. Bên cạnh đó, mục đích xa hơn của ngày này là gây sự chú ý của cộng đồng đến tác hại của thuốc lá đối với người hút chủ động cũng như bị động, hậu quả đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người trên toàn cầu mỗi năm.

Ai muốn sống lâu và hạnh phúc thì không nên hút thuốc. Cứ hai người hút thuốc lâu năm thì cuối cùng một người sẽ chết vì thuốc lá. Tổng giám đốc của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) nói: “Điếu thuốc lá là… một sản phẩm được chế tạo khéo léo; nó tiết ra một lượng nicotin vừa đủ để giữ người hút nghiện suốt đời trước khi giết người đó”.

Ngoài nicotin, trong thuốc lá còn chứa 7.000 hóa chất khác mà trong đó có những chất rất độc đối với cơ thể.

+ Sử dụng thuốc lá đã gây ra khoảng 40.000 ca tử vong hằng năm tại Việt Nam.

+ Theo Tổ chức Y Tế Thế giới mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 40.000 người tử vong vì các bệnh có liên quan đến sử dụng thuốc lá.

+ Tỷ lệ bệnh nhân mắc ung thư phổi có hút thuốc lá là 96,8%

+ Bệnh tật và tử vong sớm do sử dụng thuốc lá chiếm 12% tổng gánh nặng bệnh tật tại Việt Nam.

Bỏ thuốc là điều khó làm—ngay cả đối với những người có động cơ thúc đẩy mạnh. Cai thuốc lá cũng khó, bởi vì hút thuốc là một hành vi theo thói quen. Những tin nhắn đơn giản như : ‘Hút thuốc để tay không cảm thấy thừa thãi’. ‘Hút thuốc để giết thời giờ’cũng sẽ giúp cho người thân của bạn có động lực bỏ thuốc lá nhiều hơn. Đứng trước những tác hại của thuốc lá ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi người, việc khuyến khích người thân bỏ thuốc lá là điều cần thiết. Đôi khi chỉ thông qua những tin nhắn gửi đến người thân, bạn sẽ giúp người thân bỏ được thuốc lá. Những tin nhắn chúc mừng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 mà chúng tôi tổng hợp dưới đây hi vọng sẽ giúp được bạn gửi tin nhắn đến người thân của mình.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee