HomeKiến ThứcBí quyết chọn sữa rửa mặt cho da khô

Bí quyết chọn sữa rửa mặt cho da khô

Da khô là loại da rất dễ bị lão hóa và “xuống cấp” nhanh chóng nếu chúng ta không chăm sóc kĩ lưỡng. Vì vậy, bí quyết chọn sữa rửa mặt cho da khô cũng là điều vô cùng quan trọng.

Đặc tính của da khô

Da khô sản sinh ít dầu hơn da thường do thiếu hụt dầu. Da khô bị thiếu lipids để có thể duy trì độ ẩm và xây dựng tấm chắn bảo vệ da khỏi ảnh hưởng từ bên ngoài. Da khô thường dễ khô ráp, sần sùi.

Cách chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da khô?

Do làn da khô dễ bị căng rát nên bạn cần chọn loại có nhiều độ ẩm. Một số người nặng hơn có thể dẫn đến da bong tróc từng mảng nếu ở dạng thời tiết ẩm thấp, hanh khô và lạnh.

Tốt nhất, bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt chứa các dưỡng chất tự nhiên để làm sạch da nhẹ nhàng, đồng thời giữ cho da một nồng độ pH lý tưởng, đảm bảo an toàn cho da. Đồng thời, các sản phẩm đều phải có thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh hàng giả gây hại làn da.

Ngoài ra, sữa rửa mặt cho da khô cần tính chất dịu nhẹ, khả năng tẩy không quá mạnh dễ khiến da mất hẳn đi lớp dầu tự nhiên dưỡng da.

Bạn tuyệt đối không chà xát da mặt khi dùng sữa rửa mặt, chỉ nên massage nhẹ nhàng để loại bỏ các chất bẩn trên da. Chà xát càng mạnh càng khiến da mặt bạn bị đỏ, bào mòn da và thậm chí là tổn thương da.

Các loại sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên, làm ẩm da và có kết cấu dịu nhẹ như dạng gel, dạng kem, dạng sữa sẽ phù hợp với người có làn da khô. Da khô vốn hay bị mẩn ngứa nên khi chọn sữa rửa mặt cần tránh những sản phẩm tạo bọt. Những loại sữa rửa mặt này chứa các thành phần hóa học và hàm lượng xà phòng tương đối cao làm mất đi lớp màng bảo vệ da khiến da trở nên khô, nhạy cảm, dễ bị mẩn ngứa hơn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sữa rửa mặt cho da  khô chuyên dùng của nhiều thương hiệu khác nhau. Bạn có thể thoải mái lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp, uy tín để chăm sóc làn da của mình.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee