HomeKiến ThứcNhững điều cần biết khi giảm cân trong thời kỳ kinh nguyệt...

Những điều cần biết khi giảm cân trong thời kỳ kinh nguyệt của phái đẹp

Thời kỳ kinh nguyệt là những ngày khó chịu nhất đối với các chị em. Vì vậy, nếu muốn giảm cân trong giai đoạn “đèn đỏ” chị em cũng cần chú ý để tránh ảnh hưởng đến một số hóc môn. Sau đây là những điều cần biết khi giảm cân trong thời kỳ kinh nguyệt:

Related image

Uống nước nhiều

Nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước, quá trình chuyển hóa mỡ cũng chậm lại. Các chất sẽ tự động tích tụ không được giải phóng và khiến bạn dễ tăng cân. Vì vậy, trong thời kỳ kinh nguyệt, bạn cần phải cung cấp đủ nước cho cơ thể mới có thể giảm cân hiệu quả. Tốt nhất, bạn nên uống 2 lít nước/ngày để giữ ẩm cho làn da.

Related image

Bổ sung vitamin và chất khoáng

Trong thời kỳ kinh nguyệt, bạn sẽ mất một lượng máu lớn kéo theo sự thiết hụt sắt, canxi, vitamin D. Bạn sẽ thấy mệt mỏi, cơ thể không được cân bằng rất dễ tăng cân. Bạn cần chú ý để bổ sung thêm các dưỡng chất còn thiếu bằng thực phẩm hoặc hoa quả.

Hạn chế muối và các đồ chiên rán

Thức ăn nhiều muối dễ khiến cơ thể khát nước. Đồng thời, muối có thể gây đầy bụng khó tiêu trong thời kỳ kinh nguyệt. Đồ chiên rán chứa nhiều dầu mỡ, rất dễ khiến bạn tăng cân. Vì vậy, bạn cần cân nhắc nếu muốn giảm cân hiệu quả.

Image result for Những điều cần biết khi giảm cân trong thời kỳ kinh nguyệt

Không nên ăn đồ chua và cay

Nhiều chị em cho rằng, đồ chua có chứa nhiều vitamin C nên sẽ giảm cân tốt. Tuy nhiên, thực tế, trong thời kỳ kinh nguyệt bạn không nên ăn đồ chua, cay, chát như: xoài chua, ô mai, ớt, dưa chua…. Nó có thể gây ra hiện tượng máu không lưu thông, gây đau bụng kinh.

Tránh sử dụng các chất kích thích

Các thực phẩm có chứa các chất kích thích tác động đến thần kinh và cơ trơn tử cung, khiến cơ trơn tử cung co bóp mạnh gây nên hiện tượng đau bụng kinh nguyệt. Vì vậy, bạn nên chuyển sang uống trà bạc hà, vừa ngọt mát lại có tác dụng an thần.

Image result for Những điều cần biết khi giảm cân trong thời kỳ kinh nguyệt

Duy trì tập luyện thể dục

Nhiều người cho rằng, trong thời kỳ kinh nguyệt không nên vận động nhiều. Điều này hoàn toàn sai. Nếu tập luyện đều đặn vừa sức sẽ giúp bạn tránh được các triệu chứng khó chịu như đau lưng, đau bụng, cáu gắt. Đặc biệt, bạn duy trì tập thể dục cũng giúp giảm cân hiệu quả.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee