HomeKiến ThứcBỏ túi 6 cách trị môi thâm khô nứt vô cùng hiệu...

Bỏ túi 6 cách trị môi thâm khô nứt vô cùng hiệu quả

Không chỉ trong mùa đông mà ngay cả mùa hè bạn cũng gặp phải tình trạng môi thâm, khô nứt. Hãy cải thiện bằng những mẹo nhỏ sau đây:

Image result for Cách trị môi thâm khô nứt

Dùng đường và mật ong để tẩy da chết

Nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần tẩy da chết trên khuôn mặt chứ đôi môi không cần thiết. Điều này hoàn toàn sai lầm. Đó là nguyên nhân khiến môi thâm, khô nứt. Bạn hãy trộn hỗn hợp đường và mật ong sau đó bôi lên môi, chà xát trong 5 phút cho bong lớp da chết rồi rửa sạch lại với nước ấm. Các dưỡng chất axit amin trong mật ong sẽ giúp đôi môi dưỡng ẩm và trở nên mềm mại hơn.

Related image

Dưỡng môi bằng dầu dừa hàng ngày

Dầu dừa chứa nhiều axit có lợi và hàm lượng vitamin E dồi dào sẽ giúp đôi môi của bạn hồng hào hơn, căng mềm hơn. Trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa dầu dừa trực tiếp lên môi. Đây là một trong những cách trị môi thâm khô nứt đơn giản được nhiều chị em áp dụng.

Image result for Cách trị môi thâm khô nứt

Sử dụng viên nang Vitamin E

Bạn hãy pha chế hỗn hợp gồm nước chanh, đường, mật ong. Sau đó, chà xát lên môi tầm 10 phút. Tiếp đó bạn rửa sạch và bôi dầu vitamin E lên môi, massage nhẹ nhàng để vitamin E thẩm thấu. Bạn cứ để qua đêm và sáng hôm sau rửa sạch với nước ấm cũng được.

Related image

Trị môi thâm khô nứt bằng dưa chuột

Không chỉ dưỡng da, dưa chuột còn có thể chữa môi thâm, khô nứt cực kì hiệu quả. Bạn hãy cắt dưa chuột thành những lát mỏng và chà nhẹ lên môi. Bạn thực hiện 3 lần/tuần để có đôi môi sáng hồng.

Image result for Cách trị môi thâm khô nứt

Trị môi thâm, khô nứt bằng lô hội

Lô hội hay nha đam từ lâu đã biết đến với công dụng làm đẹp rất tốt. Bạn hãy bỏ toàn bộ phần vỏ của lô hội, chỉ lấy thịt và thoa lên môi. Để càng lâu càng tốt để dưỡng chất thấm sâu.

Image result for Cách trị môi thâm khô nứt

Bổ sung nước đầy đủ

Ngoài những cách trị môi thâm khô nứt ở trên, bạn cũng cần bổ sung nước đầy đủ. Có thể là nước lọc hoặc nước trái cây. Thiếu nước cũng khiến môi khô hơn và dễ bị nứt nẻ, thâm hơn. Tốt nhất, bạn nên uống từ 2 lít trở nên, đặc biệt đừng quên uống nước ấm vào mỗi buổi sáng để thanh lọc cơ thể và cung cấp nước cho đôi môi.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee