HomeKiến ThứcTop 15 cách giảm béo bụng sau sinh mổ hiệu quả bất...

Top 15 cách giảm béo bụng sau sinh mổ hiệu quả bất ngờ

Béo bụng sau sinh mổ là niềm trăn trở của nhiều chị em. Nhiều người muốn giảm kích thước vòng 2 nhưng sợ ảnh hưởng đến vết mổ và lượng sữa nuôi em bé. Chúng tôi xin chia sẻ top 15 cách giảm béo bụng sau sinh mổ an toàn và hiệu quả.

Image result for top 15 cách giảm béo bụng sau sinh mổ

Cách 1: Cho con bú đều đặn

Mỗi giờ cho con bú, bạn sẽ mất tới 800 kalo. Vì vậy, đây vừa là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả lại vừa giúp bé khỏe mạnh, thông minh. Tốt nhất, chị em nên ngồi cho con bú để tử cung co bóp mạnh hơn và giảm mỡ bụng nhanh hơn.

Cách 2: Uống nhiều nước

Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày vừa tốt cho sức khỏe và có thể giảm cân. Nó làm giảm cảm giác thèm ăn nên có thể hạn chế lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể.

Image result for top 15 cách giảm béo bụng sau sinh mổ

Cách 3: Giảm béo bụng bằng trà nóng

Sau bữa ăn, bạn nên uống một cốc trà nóng. Trong trà có chứa chất chống oxy hóa nên làm tăng tốc độ chuyển hóa thức ăn, loại bỏ mỡ thừa.

Cách 4: Chè vằng giảm béo mỡ bụng sau sinh mổ

Ngoài tác dụng giúp các chị em có nguồn sữa dồi dào, chè vằng còn  giúp giảm cân nhanh chóng. Bạn có thể mua chè vằng hoặc cao chè vằng pha với nước sôi, uống 2 lần/ngày để có hiệu quả tốt.

Image result for top 15 cách giảm béo bụng sau sinh mổ

Cách 5: Chườm nước nóng

Đây cũng là cách giúp giảm mỡ bụng sau sinh mổ an toàn và hiệu quả. Bạn đổ nước ấm vào chai rồi chườm quanh vùng bụng theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.

Cách 6: Giảm mỡ bụng bằng rượu gừng

Gừng có tính cay nóng rất tốt trong việc làm tiêu mỡ, săn bụng, làm mềm các mô mỡ dưới lớp biểu bì. Vì vậy, cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng gừng vừa an toàn vừa hiệu quả bạn nhất định đừng bỏ qua.

Image result for top 15 cách giảm béo bụng sau sinh mổ

Cách 6: Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Bạn cần ngủ ít nhất 7- 8 tiếng/ngày. Khi ngủ, não sẽ tiết ra hoạt chất leptin làm tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn. Chị em có thể phục hồi năng lượng, đốt cháy chất béo và giảm mỡ bụng.

Cách 7: Chườm muối ngải cứu

Bạn hãy sao vàng ngải cứu với muối hạt. Sau đó, cho tất cả vào túi để chườm bụng khi còn nóng. Mỗi ngày chườm 1-2 lần sẽ có tác dụng làm giảm mỡ bụng rất tốt.

Related image

Cách 8: Gen bụng

Nhiều người sử dụng cách gen bụng nhưng hãy chờ vết mổ lành, khoảng 10- 15 ngày sau sinh nhé. Gen bụng hơi khó chịu một chút nhưng có thể hỗ trợ việc giảm eo, giảm lượng mỡ.

Cách 9: Xông hơi để giảm mỡ bụng

Chị em nên bỏ ra 30 phút để xông hơi mỗi ngày. Hơi nóng sẽ làm các mạch máu giản nỡ, đốt cháy mỡ thừa và loại bỏ chúng qua lỗ chân lông.

Image result for top 15 cách giảm béo bụng sau sinh mổ

Cách 10: Không sử dụng nhiều đồ ăn có dầu mỡ

Đồ ăn nhiều dầu mỡ khiến bạn dễ tăng cân. Vì vậy, muốn giảm béo mỡ bụng sau sinh cần loại bỏ ngay các thức ăn nhanh nghèo dinh dưỡng. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều món luộc, hấp.

Cách 11: Hạn chế tinh bột

Nếu có ý định giảm cân, chị em cần hạn chế lượng tinh bột trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên, bạn cần ăn uống đủ chất để đảm bảo lượng sữa cho em bé. Vì vậy, giảm tinh bột nhưng bạn cần tăng khẩu phần thịt, rau củ và hoa quả.

Related image

Cách 12: Giảm béo bụng bằng khoai lang

Khoai lang chứa các chất khó phân hủy trong dung môi hữu cơ nên nhanh tạo cảm giác no bụng, đẩy lùi cơn đói nhanh chóng. Sau sinh mổ, chị em có thể ăn khoai lang thay cho một bát cơm trong mỗi bữa ăn giúp tiêu hao một phần lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

Cách 13: Vận động nhẹ nhàng

Đối với những người sinh mổ, ngay sau khi sinh vài tiếng bạn đã phải đi lại nhẹ nhàng để tránh bị “dính ruột”. Ngoài ra, nằm lâu một chỗ sẽ khiến lớp mỡ càng khó tiêu hao.

Related image

Cách 14: Giảm béo bụng sau sinh mổ bằng yoga

Bạn có thể tập yoga sau sinh mổ 6 tuần với những động tác nhẹ nhàng. Ưu tiên các bài tập bụng để giảm mỡ hiệu quả.

Cách 15: Tập Kegel

Phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh bằng những bài tập Kegel cơ bản chính là các bài tập sàn âm đạo. Mỗi ngày, chị em cần tập trong vòng 30 giây và lặp lại khoảng 20 – 30 lần.

Related image

Trên đây là top 15 cách giảm béo bụng sau sinh mổ. Chị em thử áp dụng để mang lại hiệu quả bất ngờ cho vòng eo của mình nhé.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee